Thành phố Hưng Yên khai mạc “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”.

03/10/2022 | 2022

Chiều 1/10, tại xã Phú Cường,  Thành phố Hưng Yên đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”. Tới dự có đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu dự buổi khai mạc

Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid 19”, tuần lễ học tập suốt đời năm nay tập trung vào các nội dung: Triển khai các hoạt động thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, cũng như vai trò chuyển đổi số trong công việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người; Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động học tập và hoạt động thư viện, tạo điều kiện để các nhà trường xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục hữu ích…

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời, đồng chí mong muốn các em học sinh và người dân cực tham gia phong trào học tập suốt đời, chung tay góp sức xây dựng một thành phố văn minh. Đồng chí nhấn mạnh: Việc học tập suốt đời từ lâu đã được thế giới đặc biệt quan tâm bởi đó là nhu cầu tất yếu của con người và của xã hội. Giờ đây, trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu đó càng bức thiết hơn bao giờ hết. Chuyển đổi số giúp chúng ta tiếp cận thông tin, kiến thức được đa chiều, phong phú, luôn được bổ sung, cập nhật mới liên tục trên đa phương tiện, góp phần thúc đẩy việc học tập suốt đời; đồng thời chuyển đổi số cũng tạo ra các phương thức học mới, hiệu quả, tiết kiệm và thuận tiện. Các nhà trường trên địa bàn thành phố cũng đẩy mạnh việc xây dựng, cung cấp nguồn tài nguyên học liệu mở (bài giảng điện tử, bài dạy trên truyền hình…); liên kết với hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố
phát biểu tại buổi khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời TPHY năm 2022

Tại biểu khai mạc, sau lời phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời của  đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố - Bùi Tuấn Anh, đồng chí Đào Mạnh Cường – Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã Phú Cường lên phát biểu hưởng ứng Tuần lễ và Khai giảng năm học 2022-2023 đối với Trung tâm THCĐ xã Phú Cường; đại diện học sinh của trường THCS Phú Cường đã lên hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.

Cũng tại buổi khai mạc, cán bộ thư viện của Trung tâm Văn hoá & Truyền thanh thành phố đã thuyết trình, giới thiệu sách về những cuốn sách hay, trong đó nhấn mạnh về tầm quan trọng và cốt lõi của việc chuyển đổi số, những thông tin mạng, những ứng dụng thông tin 4.0…nhằm giúp mọi người tìm hiểu, nghiên cứu ứng dụng trong thực tế công tác, học tập và cuộc sống hàng ngày. Các đại biểu dự khai mạc đã tham quan mô hình trưng bày sách của Thư viên thành phố, đồng thời trao đổi về những cuộc sách hay trưng bày tại buổi khai mạc.

Tham quan mô hình trưng bày sách

Được biết, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời của thành phố diễn ra từ 01/10 đến ngày 07/10/2022.

 Công Hiếu - Phương Thu ( Trung tâm VH& TT thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.