Thành phố Hưng Yên sử dụng hiệu quả Quỹ vì người nghèo

16/10/2019 | 640

Ngày 15/10/2019, Ban vận động quỹ vì người nghèo thành phố tổ chức họp báo cáo kết quả vận động, sử dụng quỹ vì người nghèo thành phố năm 2018 và triển khai kế hoạch vận động quỹ vì người nghèo năm 2019. Đồng chí Nguyễn Chí Thanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Ban vận động Quỹ vì người nghèo thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Trong thời gian từ ngày 30/9/2018- 30/9/2019, Ban vận động quỹ Vì người nghèo thành phố đã vận động ủng hộ được số tiền hơn 320 triệu đồng. Từ số tiền trên, Ban vận động đã hỗ trợ xây và sửa chữa nhà ở cho 6 hộ theo quyết định 167/QD-TTg giai đoạn 2, xây dựng, sữa chữa nhà đại đoàn kết cho 12 hộ và tạng quà cho 298 hộ nghèo trong dịp tết nguyên đán.

Toàn cảnh cuộc họp

Năm 2019 thành phố dự kiến phấn đấu xây dựng quỹ vì người nghèo cấp thành phố đạt 300 triệu đồng trở lên, cấp phường xã đạt 415 triệu đồng trở lên. Nhằm xây dựng quỹ vì người nghèo thành phố năm 2019 đạt hiệu quả cao, tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến như tích cực tuyên truyền đề nâng mức vận động lên cao nhất, đề xuất nâng mức hỗ trợ đối với hộ nghèo nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn….

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Thanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Ban vận động quỹ vì người nghèo thành phố yêu cầu thường trực Ban vận động rà soát cụ thể nhằm giao chỉ tiêu vận động cho phù hợp với từng đơn vị; đồng thời tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân thành phố cùng chung tay xây dựng quỹ vì người nghèo các cấp của thành phố đạt mức cao nhất có thể; nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo để thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội….

                             Thùy Linh - Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.