Thành phố Hưng Yên thăm, tặng quà chiến sỹ mới nhập ngũ tại Lữ đoàn 164, Quân đoàn 12

31/03/2024 | 1004

Ngày 29/3, Đoàn công tác của thành phố đã tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên tại Lữ đoàn Pháo binh 164, Quân đoàn 12, đóng tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đi cùng Đoàn có các đồng chí: Phạm Huy Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ; đồng chí Doãn quốc Hoàn – Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ thành uỷ; cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đơn vị của thành phố; lãnh đạo, sỹ quan Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh buổi gặp mặt chiến sỹ mới nhập ngũ

Các đại biểu dự buổi gặp mặt chiến sỹ mới nhập ngũ

Năm 2024, thành phố Hưng yên có tổng số 138 chiến sỹ mới nhập ngũ đang tham gia rèn luyện, học tập và huấn luyện tại Lữ đoàn Pháo binh 164, Quân đoàn 12. Trải qua hơn 1 tháng nhập ngũ, đến nay hầu hết các chiến sỹ đều đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tâm lý ổn định, sức khỏe và thể lực cũng không ngừng được nâng lên, có sự chững chạc và trưởng thành rõ rệt, có nhận thức tốt về nhiệm vụ cách mạng, về đơn vị, đồng thời nắm vững và thành thạo các nội dung, động tác cơ bản về điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ.

Đoàn công tác của thành phố tặng quà Lữ đoàn 164, Quân đoàn 12 và các chiến sỹ mới nhập ngũ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Huy Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ khẳng định: Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các địa phương rất tự hào khi có con em mình được nhập ngũ, học tập, công tác tại Lữ đoàn Pháo Binh 164, Quân Đoàn 12, đồng thời đặt trọn niềm tin vào sự giáo dục, rèn luyện của Lữ đoàn đối với các đồng chí tân binh. Đồng chí Bí thư thành uỷ nhiệt liệt biểu dương sự trưởng thành của các chiến sỹ mới, đồng thờ mong muốn các đồng chí tiếp tục noi gương các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội, truyền thống yêu nước, yêu quê hương, truyền thống của Lữ đoàn 164, Quân đoàn 12 Anh hùng. Luôn vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao phó. Tích cực tu dưỡng, rèn luyện và học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ, chiến thuật, chuyên môn quân sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Có nhiều đồng chí phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong Quân đội.

Đồng chí Bí thư thành uỷ Phạm Huy Bình phát biểu tại buổi gặp mặt chiến sỹ mới nhập ngũ
quê thành phố Hưng Yên

Chiến sỹ mới nhập ngũ Nguyễn Minh Đức, quê phường Lam Sơn phát biểu hứa hẹn

Đoàn công tác của thành phố thăm nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt của các chiến sỹ mới

Việc tổ chức đi thăm, tặng quà các chiến sỹ mới nhập ngũ là một trong những hoạt động ý nghĩa được thành phố và các địa phương tổ chức và duy trì thường niên nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội, đồng thời qua đó góp phần động viên các chiến sỹ mới nhập ngũ yên tâm thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Đoàn công tác của thành phố chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 164, Quân đoàn 12

Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.