Thành phố Hưng Yên tổ chức dâng hương, viết thư pháp đầu xuân Kỷ Hợi 2019

12/02/2019 | 841

Sáng ngày 08/2/2019, tức ngày mùng 4 tết Kỷ Hợi 2019, tại Văn Miếu Xích Đằng, Ban Quản lý di tích tỉnh phối hợp với thành phố Hưng Yên tổ chức lễ dâng hương, khai mạc triển lãm thư pháp, hát ca trù, cho chữ đầu xuân và vinh danh học sinh giỏi thành phố năm học 2018- 2019. Tới dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Văn Hòa- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Khải- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố, các thày cô giáo cùng các em học sinh trang nghiêm tưởng niệm anh linh thầy giáo Chu Văn An

Đồng chí Đoàn Văn Hòa- Ủy viên BTV Tỉnh ủy,

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh khai chữ đầu xuân

18 em học sinh giỏi đại diện cho 18 trường Trung học cơ sở 

lên nhận giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp thành phố.

Tại buổi lễ đã tiến hành vinh danh 186 em đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2018- 2019, đến từ 18 trường Trung học cơ sở trên địa bàn. Đây là hoạt động được thường niên được tỉnh và thành phố tổ chức nhằm báo công trước anh linh thầy giáo Chu Văn An và các vị khoa bảng của trấn Sơn Nam xưa về thành tích công tác và học tập của ngành giáo dục thành phố trong năm qua, qua đó giáo dục truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo trong thế hệ trẻ thành phố. Đã có hàng trăm em học sinh, sinh viên tập trung tại đây thắp hương và xin chữ với hi vọng sẽ đạt được kết quả cao trong học tập, thi cử.

Đoàn người thành kính vào dâng hương

Triển lãm thư pháp, hát ca trù

Trong quá trình diễn ra triển lãm thư pháp còn có chương trình hát ca trù với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, như: hát tế thờ Khổng Tử, Chu phu Tử và hát mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương, đất nước. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc nhằm phục hồi, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể.

            Minh Trang- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.