Thành phố Hưng Yên tổ chức diễn tập cắm cừ đào mò

06/06/2022 | 2190

Ngày 02/6, thành phố Hưng Yên đã tổ chức diễn tập cắm cừ đào mò với sự tham gia của 108 người thuộc lực lượng hộ đê thường xuyên của thành phố.

Tại buổi tập huấn, các thành viên được nghiên cứu những vấn đề cơ bản: Sơ lược về tình hình diễn biến dòng chảy ở chỗ vỡ đê; Ý nghĩa, tầm quan trọng và biện pháp hàn khẩu ở giai đoạn đầu;  Nguyên tắc và biện pháp hàn khẩu ở giai đoạn sau.

Sau tập huấn, đã tổ chức buổi diễn tập đưa ra tình huống xuất hiện nhiều kẽ lún khiến mái đê bị gẫy, đồng thời xuất hiện lỗ vỡ ở thân đê đoạn K125 + 200 thuộc khu vực đê tả sông Hồng thuộc phường Minh Khai.

Lực lượng cắm cừ đào mò đã nhanh chóng thực hiện kỹ thuật cắm hàng cừ đơn để chống sạt trượt mái đê và cắm hàng cừ kép để hàn khẩu đê. Toàn bộ các khâu từ đẽo cọc cừ, cắm và giữ cọc… đến lao, buộc song tử, vặn giằng đều thực hiện tốt, an toàn về người và tài sản, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo ứng phó kịp thời, hiệu quả với những tình huống xấu có thể xảy ra trong bão, lũ.

Được biết trước đó, thành phố đã tiến hành tập huấn kỹ thuật tuần tra canh gác nước cho 144 người làm công tác tuần tra gác nước ở các phường xã có đê chạy qua trên địa bàn thành phố. /.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.