Thành phố Hưng Yên tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường, xã năm 2018

24/08/2018 | 1598

Trong 2 ngày 22 và 23/8/2018, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường, xã năm 2018 cho 3 đơn vị là xã Quảng Châu, phường Hồng Châu và phường Quang Trung. Dự buổi diễn tập có đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Tạ Hồng Quảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Tuấn Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố, cùng các đồng chí trong BTV Thành ủy, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố,

Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố khai mạc diễn tập

Các đại biểu tham dự diễn tập

Với tình huống giả định được đặt ra: Thực hiện mục tiêu xóa bỏ chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đẩy mạnh các hoạt động chỉ đạo, móc nối, cấu kết với các phần tử cơ hội chính trị, ngụy quân, ngụy quyền không chịu cải tạo và các phần tử cực đoan, phản động đội lốt tôn giáo để chống phá cách mạng Việt Nam. Trong những ngày qua, chúng tổ chức nhiều vụ gây rối, biểu tình, bạo loạn chống lại Đảng, chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Trên địa bàn thành phố Hưng Yên nằm trong tình hình chung của tỉnh, quân khu. Tình hình diễn biến hết sức phức tạp, nhóm chống đối chính trị đã công khai kích động quần chúng nhân dân biểu tình, bạo loạn tại các khu vực Quảng Trường, một số phần tử quá khích đã đập phá cửa hiệu, đốt xe, bao vây trụ sở UBND phường, bắt cóc cán bộ làm con tin. Tại các phường Quang Trung, phường Hồng Châu và xã Quảng Châu, một bộ phần người dân kiến nghị cấp ủy chính quyền địa phương một số việc. Cụ thể, phường Quang Trung: cán bộ địa chính, trưởng khu phố vụ lợi bán đất trái pháp luật, tổ chức các điểm trông giữ xe, thu và sử dụng quỹ sai quy định; xã Quảng Châu: người dân kiến nghị về việc tàu hút cát làm sạt lở hai bên sông Hồng, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của một số hộ dân dọc bở sông; phường Hồng Châu: cán bộ nông nghiệp mắc phải một số sai phạm trong thực hiện chính sách dồn điền đổi thửa của nhà nước… Lúc 7h30 ngày N75- bọn phản động đã kích động, lôi kéo một số đối tượng hình sự, bất mãn, có tiền án, tiền sự và nhân dân nhẹ dạ cả in kéo đến trụ sở UBND phường, xã đòi yêu sách.

Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn, 9 vấn đề huấn luyện. Trong đó giai đoạn 1: chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng – an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; thực hành đánh chiếm mục tiêu, giải thoát con tin; giai đoạn 2: tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và giai đoạn 3 thực hành chiến đấu phòng thủ: đánh địch đổ bộ đường không

Thực hành chiến đấu phòng thủ: đánh địch đổ bộ đường không

Đánh giá chung qua 2 ngày diễn tập, các thành phần tham gia diễn tập đã có nhiều cố gắng, nội dung văn kiện được điều chỉnh, bổ sung kịp thời; các ý kiến tham gia phát biểu đã thể hiện được vị trí, vai trò, chức năng của các ngành, đoàn thể, kịp thời đề xuất một số chủ trương, biện pháp xử lý các tình huống phù hợp với tính chất, đặc điểm, yêu cầu thực tế đặt ra. Do có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt nên trong từng hội nghị và các tình huống đặt ra đã thể hiện được các nội dung cơ bản, đạt mục đích, yêu cầu. Đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo duy trì các cuộc họp nghiêm túc, điều hành khoa học, xử lý tình huống linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình. Về lực lượng thực binh đã thể hiện tương đối tốt về ý định chiến thuật, sát với thực tế tình hình. Đặc biệt là lực lượng công an, quân sự của 3 đơn vị đã thực hiện tốt vị trí, vai trò của mình trong thực hành xử trí giải thoát con tin và đánh địch đổ bộ đường không.

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường, xã năm 2018 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Cuộc diễn tập được Ban chỉ đạo diễn tập thành phố đánh giá đạt kết quả khá./.

             Thu Trang- Công Hiếu- Phương Thu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.