Thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017- 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019

16/08/2018 | 1094

Sáng ngày 16/8/2018, thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017- 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018- 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Phê- TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Năm học 2017-2018, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Hưng Yên tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học, cấp học, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Có 39 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 69/69 học sinh lớp 2 tham gia giao lưu Trạng nhí tiếng anh Victoria tiểu học cấp tỉnh đạt giải, trong đó có 4 giải xuất sắc; 63,4% học sinh đỗ vào trung học phổ thông công lập; 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn; 98% cán bộ quản lý, giáo viên tham gia bổi dưỡng thường xuyên…. Cũng trong năm học 2017- 2018, cùng với công tác xã hội hóa, thành phố đầu tư hơn 30 tỷ đồng nhằm đầu tư cho công tác phát triển giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được tiếp tục duy trì và nâng cao; các chính sách miễn, giảm học phí theo quy định của nhà nước đối với học sinh thuộc diện chính sách, hoàn cảnh khó khăn được thực hiện đầy đủ…  Đội ngũ giáo viên được quan tâm, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn. Cơ sở vật chất các trường học được tăng cường, công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia được thực hiện hiệu quả.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo thành phố đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí yêu cầu, năm học 2018- 2019, ngành giáo dục và đào tạo thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, của cấp ủy chính quyền về giáo dục và đào tạo, tập trung chỉ đạo công tác chuyên môn theo hướng phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, thực hiện tốt mô hình giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội; chú trọng nghiên cứu để đổi mới phương pháp dạy, nhằm cân đối giữa các mặt giáo dục, giữa lý thuyết và thực hành cho học sinh. Thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành về việc dạy thêm, học thêm, thu chi các khoản thỏa thuận trong trường học; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh trong học đường, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp trong trường học; tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong toàn ngành giáo dục gắn với xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên….

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng trao chứng nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”

cho đồng chí Đỗ Thị Phấn – Phó Trưởng Phòng GD & ĐT thành phố

Đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể

có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018

Nhân dịp này, 01 cá nhân được nhận bằng chứng nhận “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” của Thủ tướng Chính phủ; cùng nhiều tập thể được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo thành phố Hưng Yên năm học 2017-2018. 

                             Minh Trang – Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.