Thành phố Hưng Yên tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết năm 2019

01/12/2019 | 927

Sáng 29/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết năm 2019. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy- Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố dự và chỉ đạo.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy 

- Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị gần 200 cán bộ, nhân viên của BCĐ chăm sóc sức khỏe ban đầu thành phố, lãnh đạo một số phòng ban liên quan của thành phố, lãnh đạo UBND các phường xã, đội y tế dự phòng – trung tâm y tế thành phố, trạm y tế các phường xã và cộng tác viên tại tuyến cơ sở trên địa bàn thành phố đã được tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về bệnh sốt xuất huyết: Những đặc điểm của muỗi truyền bệnh; các biểu hiện của sốt xuất huyết; các biện pháp dự phòng sốt xuất huyết; hướng dẫn chuẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết và các hoạt động truyền thông phòng chống sốt xuất huyết.

Qua đó đã nâng cao nhận thức, kiến thức và vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể, đặc biệt là cán bộ y tế xã, phường trong công tác phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng. Từ đó, chủ động ứng phó với bệnh sốt xuất huyết, không để bệnh phát triển thành dịch.

          Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.