Thành phố Hưng Yên tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024

26/02/2024 | 197

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 25/2, tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, thành phố Hưng Yên tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự và động viên buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; đơn vị nhận quân; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố, lãnh đạo các phường, xã cùng 182 thanh niên ưu tú của thành phố trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân

Theo ghi nhận, Lễ giao nhận quân năm nay mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết rét đậm kèm theo mưa nhỏ nhưng không khí của ngày hội tòng quân vẫn vô cùng náo nức và phấn khởi. Niềm vui, niềm tự hào khi được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính hiện rõ trên gương mặt của các tân binh và người thân. Trước giờ phút lên đường nhập ngũ vào đơn vị Lữ đoàn 164/ Quân đoàn 12, tân binh Trần Văn Nam ở khu phố An Bình, phường An Tảo chia sẻ: “Em rất vui và phấn khởi khi được lên đường nhập ngũ trong đợt này. Em đã hứa với gia đình và bạn bè sẽ có gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương Hưng Yên anh hùng”.

Tự hào có con lên đường nhập ngũ trong đợt này, anh Tạ Quang Công là bố của tân binh Tạ Quang Sáng ở Đội 1, xã Liên Phương cho biết: “ Khi đưa con trai đến đây, được chứng kiến không khí trang trọng của buổi lễ tôi cảm thấy rất tự hào và yên tâm để cháu lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ của bản thân với quê hương, đất nước”.

Đúng 8h, buổi Lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu. Thay mặt Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, đồng chí Thượng tá Vũ Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã công bố các Quyết định về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Toàn cảnh Lễ giao nhận quân năm 2024

Năm 2024, thành phố Hưng Yên được UBND tỉnh giao 182 chỉ tiêu, trong đó bàn giao 157 tân binh cho các đơn vị Quân đội, gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên; Lữ đoàn 144/Bộ tổng Tham mưu; Cục Tác chiến điện tử/ Bộ tổng Tham mưu; Lữ đoàn 164/ Quân đoàn 12 và bàn giao 25 công dân cho các đơn vị Công an nhân dân. Quán triệt, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 của UBND tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024. Cơ quan quân sự các cấp làm tốt vai trò tham mưu, chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an cùng cấp, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, đạt được nhiều kết quả tích cực. Số thanh niên đạt sức khỏe loại 1 chiếm tỷ lệ 29,6%, sức khỏe loại II đạt 55,6%, thành phố có 24 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Trước ngày giao quân, thành phố và các phường, xã đã tổ chức thăm hỏi, giao lưu, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình thắp lửa truyền thống

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn nổi trống mở hội giao quân

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình đã thắp lên ngọn lửa truyền thống biểu trưng cho khí thế hào hùng và nhiệt huyết của các thanh niên trong ngày hội tòng quân. Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đã nổi hồi trống mở hội giao quân, thôi thúc các thanh niên xung kích, tiến lên hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực học tập, rèn luyện, giữ vững kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của lớp cha anh đi trước.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn phát biểu giao nhiệm vụ các tân binh

Đại diện cho 182 tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội nhân dân và công an nhân dân năm 2024, tân binh Đào Khắc Chỉ ở xã Quảng Châu hứu hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nỗ lực học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao cho.

Tân binh Đào Khắc Chỉ, xã Quảng Châu phát biểu hứu hẹn

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố tặng hoa tân binh

Lãnh đạo thành phố tặng quà đơn vị nhận quân

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố tặng hoa tân binh

Sau khi kết thúc phần nghi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố đã trực tiếp đi tặng hoa, bắt tay và động viên tinh thần các tân binh khắc phục mọi khó khăn phát huy truyền thống quê hương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con Hưng Yên anh hùng.

Đúng 8h45 phút, 182 tân binh của thành phố bước qua cầu vinh quang để ra xe lên đường về đơn vị mới thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ thành phố.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang

Tạm biệt người thân

Lên đường nhập ngũ

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên buổi Lễ giao nhận quân năm 2024 của thành phố Hưng Yên đã diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.