Thành phố Hưng Yên tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

26/03/2021 | 2199

Chào mừng kỷ niệm 90 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2021, ngày 23/3, thành đoàn Hưng Yên  đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM; tuyên dương khen thưởng gương đoàn viên tiêu biểu năm 2021.

Về dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Phạm Huy Bình –Ủy viên BTV tỉnh ủy, bí thư thành ủy; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực thành ủy; đồng chí Doãn Thế Dương – phó bí thư tỉnh đoàn Hưng Yên; cùng dự còn có các  đồng chí Ủy viên BTV thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố.

Các đại biểu dự buổi Lễ

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV tỉnh ủy, bí thư thành ủy  tặng hoa chúc mừng buổi Lễ

Đồng chí Doãn Thế Dương – Phó Bí thư tỉnh đoàn Hưng Yên tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. 90 năm qua, trải qua 11 kỳ Đại hội, với 7 tên gọi khác nhau, Đoàn TNCSHCM luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh được giao, viết lên truyền thống cách mạng của Đoàn.

Cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ tỉnh Hưng Yên, những năm qua, tuổi trẻ thành phố Hưng Yên đã phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ thanh niên Việt Nam, truyền thống quê hương Hưng Yên, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào xung kích - tình nguyện. Từ năm 2016 đến nay, các cấp bộ đoàn thành phố đã tổ chức 102 lớp học tập nghị quyết, tổ chức được 67 hoạt động về tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lê nin,tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện hơn 200 công trình, phần việc thanh niên, tổ chức được 112 hoạt động xây dựng văn minh đô thị, 120 hoạt động đảm bảo an toàn giao thông với sự tham gia của trên 2000 lượt đoàn viên thanh niên, các cấp bộ đoàn đã tổ chức giới thiệu trên 600 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.  Cùng với đó, các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tạo được dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, đồng thời tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Từ đầu năm 2021 đến nay, các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tham gia  tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch covid-19; ra quân trồng cây xanh và gắn biển công trình “Hàng cây thanh niên”; tham gia vệ sinh môi trường; gắn biển mô hình cổng trường an toàn giao thông với sự tham gia của đoàn viên thanh niên trong việc điều tiết, phân luồng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường học; tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn”; tổ chức giao lưu bóng đá; tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống; tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026,… Tất cả đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong  lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư thành ủy Phạm Huy Bình đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của thế hệ trẻ thành phố đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là trong tham gia xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, đồng chí  Bí thư thành ủy yêu cầu các cấp đoàn trong thành phố tiếp tục phát huy tính xung kích, tình nguyện tham gia các phong trào thi đua, nhất là trong giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ trẻ; tập  trung tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội và HDNĐ các cấp, nhiệp kỳ 2021-2026; bám sát các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, củng cố quốc phòng an ninh của địa phương; đẩy mạnh tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, tạo sự gắn kết trong tập thể…góp phần xây dựng thành phố Hưng Yên  ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Lễ kỷ niệm đã trao kỉ niệm chương vì thế hệ trẻ của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 4 đồng chí đoàn viên; Ban Thường vụ thành ủy trao giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Nhân dịp này Ban chấp hành thành đoàn đã khen thưởng cho nhiều tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Hưng Yên nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm

Một tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ

Trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 4 đồng chí đoàn viên tại Lễ kỷ niệm

Các tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của Thành ủy và UBND thành phố

Minh Trang – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.