Thành phố Hưng Yên tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

14/08/2022 | 2273

Chiều ngày 11/8, tại hội trường UBND xã Bảo Khê, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thành phố Hưng Yên (gọi là BCĐ) đã tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Dự và động viên ngày hội có đồng chí thượng tá Nguyễn Trường Lâm - Phó giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy, gồm: đồng chí thượng tá Vũ Trung Thành - Trưởng Công an thành phố, phó BCĐ; đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố; đồng chí Trần Quốc Việt - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố. Cùng dự có đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an thành phố; lãnh đạo và nhân dân xã Bảo Khê.

Các đại biểu dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc

Thượng tá Nguyễn Trường Lâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng     
 cán bộ, nhân dân xã Bảo Khê nhân ngày Hội

Tại ngày hội, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2022), 17 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc (19/8/2005 – 19/8/2022).

Toàn cảnh ngày Hội

Qua 17 năm thực hiện Quyết định số 521 ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chinh phủ lấy ngày 19/8 hàng năm là ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Ngày hội không chỉ là dịp tập hợp đông đảo quần chúng mà còn là đợt biểu dương lực lượng tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Năm 2022, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc của thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả thiết thực. Thành ủy, UBND thành phố thường xuyên quan tâm chỉ đạo BCĐ, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã nắm tình hình và giải quyết kịp thời những vấn đề nhạy cảm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, các vụ án nghiêm trọng, các vụ việc phức tạp…được dư luận đánh giá cao. Nhiều mô hình về an ninh trật tự được các phường, xã xây dựng và hoạt động có hiệu quả, như: mô hình quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; đoạn đường kiểu mẫu; cụm liên kết về an ninh trật tự; mô hình camera giám sát an ninh…Thông qua các phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an và các cơ quan chức năng nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an thành phố 195 tin báo, trong đó có 96 tin có giá trị, giúp cơ quan điều tra khám phá 38 vụ, khởi tố, bắt 28 đối tượng; bắt, vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú. Góp phần đảm bảo tình hình an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Bên cạnh đó lực lượng an ninh cơ sở, bảo vệ dân phố, lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng, tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự. Hiện Công an thành phố đang duy trì 176 mô hình, trong đó có 87 tổ hòa giải ở cơ sở. Các mô hình điển hình tiên tiến được xây dựng, phát triển trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải từ cơ sở, gia đình, khu dân cư.

Cũng tại ngày hội, đại diện lãnh đạo công an thành phố và các đội nghiệp vụ đã giải đáp những ý kiến thắc mắc của người dân trên địa bàn xã Bảo Khê xung quanh các vấn đề về tình trạng vi phạm pháp luật trong giới trẻ hiện nay trên địa bàn thành phố, trật tự an toàn giao thông, các thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử; những tác hại của việc sử dụng bóng cười, thuốc lá điện tử, các quy định về phòng cháy chữa cháy….

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh - Nguyễn Trường Lâm trao Kỷ niệm chương            
của Bộ Công an cho 2 đồng chí công an bán chuyên trách

Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố

Công an thành phố tặng quà cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào TDBVANTQ

Tại ngày hội đã trao kỷ niệm chương của Bộ công an cho 2 đồng chí Công an bán chuyên trách vì có nhiều đóng góp trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc; tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc năm 2022. Ngoài ra Công an thành phố còn trao 10 suất quà cho 10 cá nhân trên địa bàn xã Bảo Khê đã có nhiều đóng góp trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc năm 2022./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.