Thành phố Hưng Yên tưng bừng khai giảng năm học mới 2023-2024

06/09/2023 | 761

Hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, hơn 26 nghìn học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hưng Yên náo nức bước vào năm học mới 2023 – 2024. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến tặng hoa, chúc mừng và dự Lễ Khai giảng tại các trường học.

Đồng chí Phạm Huy Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đã tới tặng hoa, chúc mừng thày và trò trường THPT Chuyên Hưng Yên và tới dự Lễ Khai giảng tại trường tiểu học An Tảo.

Đồng chí Phạm Huy Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy
tặng hoa, chúc mừng thầy và trò trường THPT Chuyên Hưng Yên

Năm học 2023 - 2024, Trường tiểu học An Tảo đón 206 em học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.196 em. Năm học 2023 – 2024, trường Tiểu học An Tảo sẽ tiếp tục coi trọng kỷ cương, nề nếp dạy học, tích cực đổi mới phương pháp dạy học; nêu cao ý thức trách nhiệm, năng lực chuyên môn và đạo đức nhà giáo. Cùng với đó, không ngừng đổi mới công tác quản lý, đồng thời tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, tập trung mọi nguồn lực nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa cho học sinh, quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục văn minh, nhân văn, thân thiện. Tại Lễ Khai giảng, trường tiểu học An Tảo đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023, đồng thời tổ chức tặng quà cho 18 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đồng chí Phạm Huy Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy
tặng hoa, chúc mừng thày và trò trường tiểu học An Tảo

Đồng chí Bí thư thành ủy Phạm Huy Bình đánh trống khai trường tại trường tiểu học An Tảo

Đồng chí Bí thư thành ủy Phạm Huy Bình
trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho trường Tiểu học An Tảo

Cũng trong sáng ngày 5/9, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, chủ tịch HĐND Thành phố đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Hưng Yên, đồng thời dự Lễ Khai giảng tại trường THCS Lê Lợi.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Công Chanh
tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng tại trường THPT Hưng Yên

Trường THCS Lê Lợi hiện có 18 lớp với 758 học sinh. Năm học 2023 – 2024, trường THCS Lê Lợi đón 262 học sinh vào lớp 6. Nhân dịp này, nhà trường được nhận bằng khen của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thu đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lí, giản dạy và học tập” năm học 2022 – 2023 và tổ chức trao nhiều phần quà cho các thầy cô, học sinh có thành tích trong năm học vừa qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Công Chanh
tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng tại trường THCS Lê Lợi

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Công Chanh
 đánh trống khai trường tại trường THCS Lê Lợi

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND thành phố đã đến tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường TH&THCS Hưng Yên (trường Cao đẳng Cộng đồng Hưng Yên ) và dự Lễ Khai giảng tại trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn
tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường tiểu học và THCS Hưng Yên

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn
tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Nguyễn Tất Thành

Năm học 2023 – 2024, trường THCS Nguyễn Tất Thành có 16 lớp với tổng số 637 học sinh. Để đáp ứng nhu cầu học trong tình hình mới, tập thể cán bộ giáo viên tích cực áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào công tác giảng dạy có hiệu quả. Tích cực học hỏi, tìm tòi và áp dụng các phương pháp giảng dạy mới để nâng cao chất lượng dạy và học. Tại Lễ Khai giảng đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND thành phố đã trao giấy khen của chủ tịch UBND thành phố và sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho 5 cá nhân và 1 tập thể nhà trường và tặng 7 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan học giỏi năm học 2022-2023.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn
trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích trong năm học 2022 – 2023

Hòa chung trong không khí của ngày hội đến trường, sáng ngày 5/9, hơn 900 em học sinh trường tiểu học Trung Nghĩa hân hoan bước vào năm học mới, 2023 - 2024 với tâm thế tự tin và quyết tâm đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học. Dự và chung vui với thày và trò nhà trường có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố. Lễ Khai giảng năm nay được trường tiểu học Trung Nghĩa tổ chức theo tinh thần gọn nhẹ, lấy học sinh là trung tâm, chú trọng đón học sinh đầu cấp, để buổi lễ thực sự là ngày hội khai trường của các em. Để chuẩn bị cho năm học mới, trước đó, trường tiểu học Trung Nghĩa đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tổng vệ sinh lớp học, khuôn viên, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh tựu trường và tham dự Lễ Khai giảng.

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố
tặng hoa chúc mừng khai giảng thầy và trò trường tiểu học Trung Nghĩa

Năm học 2023 - 2024, trường tiểu học Trung Nghĩa đón 182 em vào lớp 1, nâng tổng số học sinh của nhà trường lên 922 em với 26 lớp. Năm học này, trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và tăng cường năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên. Khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn. Đồng thời vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học hướng đến người học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất từng học sinh.

Trước đó, đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã đến tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng tại trường THPT Quang Trung.

Sắc cờ đỏ cùng không khí vui tươi tại buổi lễ khai giảng trường tiểu học Trung Nghĩa

Tại trưởng THCS Nguyễn Quốc Ân, đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã về dự Lễ Khai giảng năm học mới. Năm học 2023 – 2024, toàn trường có 481 em học sinh, trong đó trường đón 142 em học sinh vào khối lớp 6. Trong năm học mới trường tiếp tục tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học kiểm tra, đánh giá. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục cũng như kiểm tra công tác đầu tư, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của các nhà trường.

Đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy
tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng tại trường THCS Nguyễn Quốc Ân

Tiếng trống khai trường vang lên giòn giã tại trường THCS Nguyễn Quốc Ân

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng tại trường THCS Nguyễn Quốc Ân

Dự Lễ Khai giảng tại trrường Tiểu học và THCS Hồng Châu có đồng chí Vũ Trung Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố. Trường Tiểu học và THCS Hồng Châu hiện có 645 học sinh và 40 cán bộ, giáo viên giảng dạy ở các bộ môn của 9 khối lớp. Trong quá trình giảng dạy và học tập, nhà trường luôn thực hiện đầy đủ, đúng chương trình giáo dục theo quy định, thường xuyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Để đáp ứng nhu cầu học trong tình hình mới, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Trong năm học vừa qua, 100% học sinh lên lớp thẳng, 100% học sinh tốt nghiệp THCS, 98% học sinh đỗ THPT công lập và các loại hình khác; có 01 giáo viên được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 5 giáo viên được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, 4 giáo viên được nhận giấy khen của UBND thành phố.

Đồng chí Vũ Trung Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố
tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng trường Tiểu học và THCS Hồng Châu

Không khí khai giảng tại trường TH và THCS Hồng Châu

Cũng trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường hôm nay, các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố cũng đã về tặng hoa chúc mừng và dự Lễ Khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã về tặng hoa, chúc mừng và dự Lễ Khai giảng tại trường THCS Bảo Khê.

Đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy
tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng trường THCS Bảo Khê

Năm học 2023 – 2024 trường THCS Bảo Khê đón 160 em học sinh vào lớp 6, nâng tổng só học sinh của trường lên 468 em. Tại Lễ Khai giảng, đã trao 01 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng 06 Giấy khen của Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND thành phố cho giáo viên nhà trường đạt thành tích cao trong năm học 2022 – 2023. Cũng tại Lễ Khai giảng đã trao 5 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng nhiều xuất quà cho học sinh nghèo vượt khó. Nhà trường phấn đấu năm học 2023 – 2024 sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, trở thành một trong những trường đứng tốp đầu của ngành Giáo dục – Đào tạo thành phố.

Đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy
trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố đã về dự Lễ Khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Hiến Nam.

Đồng chí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Minh Ngân
tặng chúc chúc mừng Lễ Khai giảng trưởng tiểu học Hiến Nam

Năm học 2023 – 2024 Trưởng tiểu học Hiến Nam đón 210 em học sinh vào lớp 1 nâng tổng số học sinh của toàn trường lên 1.152 em. Tại Lễ Khai giảng đã trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 5 cán bộ, giáo viên; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 5 cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023, đồng thời trao 18 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2023 - 2024 trường tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng giảng và học; nhà trường quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.

Đồng chí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Minh Ngân
trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023

Đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đã về dự khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Quảng Châu.

Đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy
tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng trường Tiểu học Quảng Châu

Năm học 2023-2024 trường Tiểu học Quảng Châu đón 175 học sinh vào lỡp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 954 em. Tại Lễ Khai giảng, đã trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 5 đồng chí; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 5 giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023, đồng thời trao 31 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2023 – 2024 nhà trường tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục trong nhà trường; Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy
trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khóa khăn trường Tiểu học Quảng Châu

Đồng chí Bùi Thị Thu Trang – Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã về tặng hoa chúc mừng và dự khai giảng tại trường tiểu học Hoàng Lê. Năm học 2023 – 2024, trường Hoàng lê đón 173 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 991 em. Tại Lễ Khai giảng đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho 1 giáo viên, trao giấy khen cho Chủ tịch UBND thành phố cho 6 giáo viên, đồng thời trao nhiều phần thưởng cho các em học sinh đạt giải trong năm học 2022 – 2023 và trao nhiều phần quà hố trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đồng chí Bùi Thị Thu Trang – Phó Chủ tịch HĐND thành phố
tặng hoa chúc mừng Lê Khai giảng tại trường tiểu học Hoàng Lê

Đồng chí Bùi Thị Thu Trang – Phó Chủ tịch HĐND thành phố
trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023

Hòa chung với khí thế tưng bừng, rộn ràng, náo nức của hàng triệu học sinh trong cả nước với ngày hội khai trường, sáng ngày 5/9, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố đã tới tặng hoa chúc mừng khai giảng tại trường THPT Tô Hiệu và dự khai giảng tại trường TH và THCS Hồng Nam nhân khai giảng năm học mới.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố
 tặng hoa chúc mừng thày và trò trường THPT Tô Hiệu

Năm học 2022-2023, trường TH& THCS Hồng Nam đã đoàn kết, nỗ lực đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng và học sinh khối 9 đỗ tốt nghiệp đạt 100%; trong năm học nhà trường có 4 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 4 giáo viên được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen; 1 giáo viên dược Giám đốc Sở GDDT tặng Giấy khen; 1 giáo viên đạt Giáo viên giỏi cấp tỉnh; 17 đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố; Nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Về dự động viên thày và trò nhà trường, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh tặng thầy và trò trường TH & THCS Hồng Nam. Nhân dịp này, đồng chí chúc thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, góp phần phát triển ngành Giáo dục và đào tạo Thành phố, xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố
tặng hoa chúc mừng thày và trò trường TH&THCS Hồng Nam

Đúng 7h30 phút, Lễ Khai giảng năm học mới tại các trường chính thức bắt đầu. Sau thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024, các trường đã đồng loạt nổi tiếng trống khai trường. Năm học 2023 - 2024 toàn ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố phấn đấu sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện và vững chắc; duy trì và nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng hoạt động chuyên môn, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, tăng tỉ lệ học sinh khá, giỏi, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tăng cường giáo dục mũi nhọn ở các bậc học.

                                                  Nhóm phóng viên (Trung tâm VH & TrT thành phố Hưng Yên)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.