Thành phố khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày Hội giao nhận quân năm 2021

23/02/2021 | 6229

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, những ngày vừa qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của thành phố đã và đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày Hội giao nhận quân năm 2021.

Khám sức khỏe cho thanh niên nhập ngũ năm 2021

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, thành phố được giao tuyển chọn 148 tân binh, giao cho 4 đơn vị gồm Lữ đoàn 164, Quân đoàn 2; Cục tác chiến điện tử, Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đạt chất lượng, hiệu quả, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các phường, xã, làm tốt các khâu, các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo công khai, khách quan, đúng đối tượng và đúng luật. Nhờ vậy, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố năm 2021 được nâng lên rõ rệt cả về sức khỏe và trình độ văn hóa. Đáng chú ý, có 9 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và số tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng là 14 đồng chí.

Đến thời điểm này thành phố đã hoàn thành việc phát lệnh gọi nhập ngũ tới 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời triển khai việc tổ chức phát quân trang vào ngày 23/2 ( tức ngày 12 tháng Giêng). Theo kế hoạch, thành phố sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân cho các đơn vị vào ngày 3/3, tức ngày 20 tháng Giêng tại Sân vận động tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid – 19, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch thành phố sẽ dừng tổ chức giao lưu thanh niên lên đường nhập ngũ và giảm quy mô tổ chức Lễ giao, nhận quân, đồng thời vận động nhân dân hạn chế đưa tiễn tân binh lê đường nhập ngũ.

                            Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.