Thành phố lấy ý kiến tham gia vào dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 21 của Ban thường vụ Tỉnh ủy

18/04/2022 | 1015

Chiều ngày 14/5, UBND thành phố tổ chức họp thông qua dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 21, ngày 24/3/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố; trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp đã tiến hành thảo luận, lấy ý kiến tham gia của các đại biểu vào dự thảo chương trình hành động của thành phố thực hiện Nghị quyết số 21, ngày 24/3/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thành phố Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2045. Theo dự thảo chương trình hành động đến năm 2025 xây dựng thành phố là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hưng Yên theo hướng đô thị sinh thái, thông minh, hiện đại và văn hiến; đến năm 2030 là đô thị loại I, là thành phố du lịch văn hóa, có hệ sinh thái đô thị thông minh hoàn chỉnh; đến năm 2045 là thành phố sinh thái, thông minh, văn hiến và giàu đẹp. Nhìn chung các đại biểu đều nhất trí thông qua nội dung của dự thảo, trong đó một số đại biểu có ý kiến cần bổ sung thêm phương án phát triển các làng nghề trên địa bàn thành phố góp phần phát triển kinh tế, du lịch của thành phố trong thời gian tới.

Cũng tại cuộc họp đã thông qua dự thảo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6, năm học 2022 - 2023; kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng covid - 19 cho em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; phê duyệt phương án bố trí người hoạt động không chuyên trách cấp xã ở thôn, tổ dân phố theo Nghị quyết 127 của HĐND tỉnh.

Về kế hoạch tuyền sinh vào lớp 1, lớp 6, năm học 2022 - 2023 của thành phố về cơ bản giống các năm trước, tuy nhiên năm nay có một số nét mới như: đối với tuyển sinh ngoài vùng, đối với học sinh là con của giáo viên, nhân viên đang công tác ở các trường mầm non, tiểu học, THCS, tiểu học và THCS nhưng thường trú ở phường, xã, vùng tuyển sinh khác; Học sinh khác địa bàn phường, xã thuộc thành phố có hoàn cảnh khó khăn...

Liên quan đến chiến dịch tiêm vắc xin phòng covid 19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, thành phố dự kiến cơ bản hoàn thành đủ 2 mũi tiêm trong quý II/2022. Thời gian cụ thể theo các đợt phân bổ vắc xin của Sở y tế và tình hình dịch covid 19 trên địa bàn thành phố. Sử dụng loại vắc xin đã được Bộ y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này là Pfizer và Moderna, chỉ sử dụng 1 loại vắc xin phòng covid - 19 để tiêm đủ 2 mũi cho cùng 1 đối tượng trẻ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh việc lấy ý kiến dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 21, ngày 24/3/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy  có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện tốt mục tiêu đa đề ra. Do đó sau cuộc họp, các đại biểu cần tiếp tiếp dành thời gian nghiên cứu, đóng góp thêm nhiều ý kiến sát thực góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, phát triển. Đồng chí cũng nhất trí với kế hoạch kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6, năm học 2022 - 2023 và phương án bố trí người hoạt động không chuyên trách cấp xã ở thôn, tổ dân phố theo Nghị quyết 127 của HĐND tỉnh, đồng chí cũng lưu ý các phường, xã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc việc bố trí người hoạt động không chuyên trách cấp xã ở thôn, tổ dân phố, trong đó chú trọng chọn những người có uy tín, năng lực góp phần thúc đẩy hoạt động ở các thôn, khu phố ngày càng đi lên, đảm bảo chất lượng. Về việc tiêm vắc xin phòng covid - 19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, đồng chí đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ chiến dịch theo tinh thần "tiêm chủng vắc xin phòng covid - 19 là quyền lợi đối với trẻ, là trách nhiệm đối với cộng đồng"; những lợi ích và hiệu quả của vắc xin trong PCD covid - 19; việc tiêm chủng phải được thực hiện tỷ mỷ, chính xác, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ đề ra./.

Thu Trang - Minh Trang (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.