Thành phố tăng cường xử phạt tình trạng dừng, đỗ xe sai quy định

07/06/2024 | 1878

Thời gian qua lực lượng chức năng của thành phố đã ra quân xử lý quyết liệt tình trạng ô tô, xe máy dừng đỗ sai quy định dưới lòng đường, các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên và khá phổ biến. Dù vô tình hay cố ý thì việc dừng đỗ xe không đúng nơi quy định không chỉ gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến các phương tiện khác mà còn gây mất mỹ quan đô thị.

Để xử lý tình trạng trên, sáng ngày 06/6, Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố đã phối hợp với Công an phường Hiến Nam tổ chức ra quân xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định trên một số trục đường chính, tập trung nhiều tại các quán ăn sáng trên một số tuyến phố, như: đường Nguyễn Lương Bằng, Lê Thanh Nghị…Tại buổi ra quân, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp đỗ xe dưới lòng đường trái quy định của pháp luật. Đồng thời thu giữ một số biển quảng cáo trên vỉa hè, che khuấn tầm nhìn.

Lực lượng chức năng ra quân

Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm

Thu giữ một số biển quảng cáo đặt sai quy định

Việc đỗ xe không đúng nơi quy định đã gây cản trở cho những người tham gia lưu thông khác và là một trong những nguyên nhân dẫ đến tình trạng ùn tắc và gây tai nạn giao thông. Theo Nghị định số 100 của Chính Phủ quy định: hành vi dừng, đỗ xe gây tai nạn có thể bị phạt đến 12 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn giao thông, các lực lượng chức năng của thành phố đã và đang tiếp tục ra quân tuyên truyền và xử lý nghiêm đối với hành vi dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định nhất là các tuyến đường trong khu vực nội  thành để nâng cao ý thức của người dân cũng như đẩy lùi nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến phố của thành phố.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.