Thành phố tổ chức cuộc họp triển khai chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn trong quý III/2023

17/05/2023 | 439

Chiều ngày 16/5, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp giao ban với các phòng, ban, đơn vị của thành phố và lãnh đạo các phường, xã để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Dự họp còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, ủy viên UBND thành phố.

Các đại biểu dự họp

Tại cuộc họp, đã nghe phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố trình bày dự thảo báo cáo Sơ kết việc thực hiện Chương trình số 08 ngày 20/01/2021 của Thành ủy Hưng Yên về phát triển Giáo dục - Đào tạo và xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; nghe phòng Văn hóa - thông tin thành phố trình bày dự thảo báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình số 07, ngày 20/01/2021 của Thành ủy Hưng Yên về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2021 - 2025.

Nhìn chung các đại biểu đều nhất trí với nội dung của 2 Dự thảo báo cáo, đồng thời phát biểu làm rõ thêm về kết quả thực hiện các chương trình so với mục tiêu đề ra cũng như hướng khắc phục khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện, từ đó đề ra giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đề nghị phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố và phòng Văn hóa thành phố tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu, hoàn chỉnh nội dung báo cáo theo quy định. Đối với Chương trình số 08 ngày 20/01/2021 của Thành ủy Hưng Yên về phát triển Giáo dục - Đào tạo và xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện đạt và vượt mục tiêu đề ra, trong đó lưu ý ưu tiên khắc phục những tồn tại, hạn chế về cơ sở vật chất cũng như thiếu hụt về nhân lực trong các trường học. Đối với chương trình 07 ngày 20/01/2021 của Thành ủy Hưng Yên về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2021 - 2025 cần lưu ý tới việc quan tâm xây dựng các điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố; đề xuất việc thành lập các tuyến phố đi bộ trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tư vấn cần khẩn trương thực hiện các hạng mục còn lại của Dự án mở rộng khuôn viên Đền Trần, Đền Mẫu để đáp ứng ngày càng  tốt hơn nhu cầu văn hóa tâm linh của nhân dân và thu hút du khách tới thăm quan, chiêm bái.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nhất trí thông qua nội dung Dự thảo Kế hoạch tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2023. Theo đó, thành phố dự kiến sẽ tổ chức chương trình đối thoại vào quý III/2023 với chủ đề “Thanh niên thành phố Hưng Yên với chuyển đổi số”. Theo dự kiến, tại chương trình, lãnh đạo UBND thành phố sẽ đối thoại, trả lời những vấn đề thanh niên quan tâm về chuyển đổi số. Đây cũng là dịp để thanh niên đưa ra các ý kiến, kiến nghị và đề xuất với lãnh đạo thành phố về các giải pháp hỗ trợ thanh niên tiếp cận với công nghệ chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố./.


Thu Trang - Công Hiếu




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.