Thành phố tổ chức dâng hương, Khai mạc Triển lãm thư pháp, hát ca trù và cho chữ đầu xuân

29/01/2023 | 753

Sáng ngày 25/1 (tức ngày mồng 4 tết) tại Văn miếu Xích Đằng (phường Lam Sơn, Thành phố Hưng Yên), Ban quản lý khu di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến đã tổ chức dâng hương, khai mạc “Triển lãm thư pháp, hát ca trù và cho chữ đầu xuân”. Dự khai mạc có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo sở Văn hóa, Sở giáo dục đào tạo tỉnh Hưng Yên.

Các đại biểu dự lễ Khai mạc Triển lãm

Triển lãm trưng bày hơn 60 bức thư pháp của các thư pháp gia trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động tổ chức mỗi khi tết đến, xuân về nhằm lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tham gia Triển lãm thư pháp, hát ca trù và cho chữ đầu xuân có Câu lạc bộ Hán nôm huyện Văn Lâm, và các ca nương đến từ Câu lạc bộ Ca trù Đào Đặng, xã Trung Nghĩa và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tại Triển lãm, các hoạt động xin - cho chữ đầu xuân và các tiết mục hát ca trù cũng diễn ra sôi nổi thu hút được đông đảo mọi người tham gia. Triển lãm thư pháp, cho chữ đầu xuân diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/1 (tức ngày mùng 4 và mồng 5 tết Quý Mão).

Cùng ngày, tại Văn miếu Xích Đằng, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố, Hội khuyến học thành phố Hưng Yên đã tổ chức trao giải cho 207 em học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2022- 2023 ở các bộ môn: Văn, Sử, Địa, Toán, Lý, Hóa, Tiếng anh…. Phần thưởng trên là nguồn động viên to lớn nhắm động viên, khuyến khích các em chăm chỉ rèn đức, luyện tài và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương./.

Một số hình ảnh tại “Triển lãm thư pháp, hát ca trù và cho chữ đầu xuân”:

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy khai bút đầu xuân

Các thư pháp gia cho chữ

Du khách ngắm tranh thư pháp

Các ca nương Câu lạc bộ Ca trù Đào Đặng hát ca trù

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy 
trao khen thưởng cho các em học sinh giỏi

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
trao khen thưởng cho các em học sinh giỏi

                                                          Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.