Thành phố tổ chức hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

17/11/2022 | 1166

Chiều ngày 16/11/2022, UBND thành phố tổ chức hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Một số tiết mục văn nghệ tri ân các thầy cô giáo

Hiện nay, toàn thành phố có 55 cơ sở giáo dục, trong đó có 50 cơ sở giáo dục công lập và 5 cơ sở giáo dục ngoài công lập với 26.567 học sinh và 1.415 giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí. Trong năm 2022, quy mô, mạng lưới giáo dục các cấp học tiếp tục được củng cố, sắp xếp theo hướng tinh gọn và tập trung, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân. Thành phố đã chủ động sát nhập 4 trường tiểu học và THCS tại 4 địa phương nhằm sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ quản lí. Việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm đầu tư và mang lại hiệu quả với 38/55 trường học đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách quy định. 100% cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non hiện hành, 100% các đơn vị triển khai thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa bổ sung. Các trường tiểu học, trung học cơ sở thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục, quy chế chuyên môn theo quy định của ngành và thực hiện nghiêm túc việc việc điều chỉnh các nội dung dạy học, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 hàng năm đều đạt 100%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt gần 100%, số học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên, học nghề đạt trên 90%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên.       

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời, trao đổi tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Một số nhà giáo nghỉ hưu đã chia sẻ cảm xúc cùng những kỉ niệm của bản thân trong những năm tháng gắn bó với sự nghiệp trồng người.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục đã không quản ngại khó khăn, cần mẫn với sự nghiệp trồng người. Thay mặt lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND thành phố, đồng chí chúc các thế hệ nhà giáo thành phố thật nhiều sức khỏe; mong muốn các nhà giáo tiếp tục dành sự quan tâm, động viên, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng các thế hệ giáo viên và học sinh, tạo nền tảng vững chắc để ngành giáo dục thành phố tiếp tục phát triển lớn mạnh và gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong giai đoạn mới.

                                                          Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.