Thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết chuyên đề về cải cách hành chính

23/05/2023 | 331

Sáng 22/5, UBND thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết chuyên đề về cải cách hành chính (CCHC). Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, phòng Nội vụ đã báo cáo kết quả chỉ số Cải cách hành chính thành phố năm 2022. Theo đánh giá của UBND tỉnh, chỉ số cải cách hành chính của thành phố đứng thứ 6, chỉ số PAPI đứng thứ 5, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ cấp thành phố đến cấp xã đạt 88,82 điểm, việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính đạt 92,19 điểm… Quý 1 năm 2023 tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phso đạt 87,5%; số lượng hồ sơ giải quyết đạt 99,73%, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thôn tin một cửa điện tử tỉnh và còn nhiều đơn vị tiếp nhận hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 theo hình thức trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận về các giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC nhằm tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp như: đơn giản hoá thủ tục; công tác tham mưu của các sở, ngành, địa phương phải có chất lượng, rõ ràng, tăng cường trách nhiệm, tính chủ động để đảm bảo tiến độ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện TTHC, lấy người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Để công tác cải cách TTHC của thành phố từ nay đến hết năm 2023 đạt kết quả cao, đề nghị các phòng, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch khắc phục ngay những nội dung còn hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC; khẩn trương rà soát, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vững chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm, xử lý hiệu quả công việc được giao, kiên quyết điều chuyển những trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực; đồng thời rà soát, thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa thành phần hồ sơ TTHC; đẩy nhanh tiến độ cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4; công khai, minh bạch các chính sách, TTHC; tăng cường cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điêu hành, giải quyết TTHC; thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, đô thị thông minh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp và chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức./.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.