Thành phố tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

25/08/2023 | 409

Sáng ngày 23/8, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục thành phố đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì ổn định, tỉ lệ học sinh tiểu học được làm quen tiếng Anh, tin học đạt 100%, tỉ lệ học sinh được học tin học từ lớp 3 đạt 90,3%, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,35%,…Tính đến tháng 7/2023, có 10 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 4 trường được công nhận mới và 6 trường được công nhận lại. Ngành giáo dục thành phố cũng đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học.

 Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, toàn thành phố có 207 học sinh THCS đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi THCS cấp thành phố, 10 học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Thành phố cũng tổ chức thành công cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp thành phố, sân chơi Toán học Vioedu, giải điền kinh học sinh tiểu học, THCS. Bên cạnh đó, công tác phổ cập giáo dục được giữ vững; chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả thi tốt nghiệp THPT: Toàn thành phố có 1.951 học sinh tham gia dự thi, kết quả đậu tốt nghiệp đạt 99%. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo và được thực hiện thường xuyên. Việc đầu tư, huy động các nguồn lực để xây mới, nâng cấp, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học được các xã, phường quan tâm, triển khai thực hiện. Đến nay, toàn thành phố đã có 99% trường học có nhà lớp học kiên cố cao tầng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo
 tặng hoa chúc mừng hội nghị

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
tặng hoa chúc mừng hội nghị

Tại hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu tham luận tâm huyết của các trường học đóng góp vào giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích mà ngành giáo dục của thành phố đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị, toàn ngành giáo dục thành phố, các địa phương cần thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong năm học mới 2023-2024 như: Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đảm bảo các điều kiện cơ bản để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong giai đoạn hiện nay, nhất là đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; các nhà trường phát huy tối đa năng lực tư duy, sáng tạo của học sinh; đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học...”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo  phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, 11 tập thể và 20 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 2 tập thể và 6 cá được nhận Giấy khen của giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

                                                Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.