Thành phố tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch ra mắt mô hình “Dân vận khéo”: Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp

13/08/2024 | 45

Chiều ngày 12/8, Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch ra mắt mô hình “Dân vận khéo”: Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp trên trên địa bàn thành phố. Dự Hội nghị có đồng chí Vương Quang Hưng – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị đã triển khai Kế hoạch của UBND thành phố và Ban Dân vận Thành ủy về phối hợp thực hiện mô hình “Dân vận khéo”: Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2024 – 2026; thông qua Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo thành phố và Thông báo phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo về thực hiện mô hình.

Mô hình “Dân vận khéo”: Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2024 – 2026 được xây dựng nhằm mục đích xây dựng phong cách của người cán bộ trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Theo đó, mô hình được xây dựng dựa trên nội dung hoạt động và tiêu chí: Đối với hoạt động của chính quyền phải bảo đảm công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử; bảo đảm cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện. Đối với cán bộ, công chức xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với người dân và doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trách nhiệm với người dân và doanh nghiệp. Nhằm triển khai mô hình hiệu quả, cán bộ, công chức làm việc tại bộ phân tiếp nhận và trả kết quả của các phường, xã sẽ được tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm và phong cách phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Cũng tại Hội nghị, Ban Dân vận Thành ủy đã hướng dẫn các phường, xã việc chuẩn bị và triển khai ra mắt mô hình ở các xã, phường trên địa bàn thành phố. Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về việc thực hiện mô hình triển khai điểm tại phường Quang Trung.

Đồng chí Vương Quang Hưng – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Quang Hưng – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh về vai trò quan trọng của công tác Dân vận, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, công chức trong lòng dân và các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đến làm việc tại UBND các phường, xã. Đồng chí đề nghị thành phố cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác Dân vận khéo trong các hoạt động của cán bộ, công chức phường, xã gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung “Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”. Đồng chí Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ sở vật chất phục vụ mô hình, đề nghị thành phố quan tâm, nâng cấp cấu hình máy tính, lưới mạng,… những điều thiết yếu để thực hiện các hoạt động nhanh – hiệu quả.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh việc triển khai mô hình là hoạt động cần thiết nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội. Để đảm bảo tiến độ ra mắt mô hình tại các địa phương theo yêu cầu của tỉnh và thành phố, đồng chí đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, thành viên Ban Chỉ đạo thành phố và các xã, phường thực hiện tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức hội nghị ra mắt; cam kết làm theo khẩu hiệu “4 xin”, “4 luôn” và “5 biết”, “5 không”; Quan tâm theo dõi và đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi chức trách, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, phải xác định Nhân dân là đối tượng phục vụ và bản thân mỗi cán bộ, công chức phải là người phục vụ; Tiếp tục đầu tư kinh phí thực hiện chuyển đổi số, tăng cường cơ sở vật chât, hạ tầng công nghệ và thủ tục hành chính để triển khai ra mắt mô hình.

Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.