Thành phố tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021

28/06/2021 | 4384

Ngày 25/6, thành phố tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân quân tự vệ (DQTV) năm 2021, dự và động viên Hội thi có thượng tá Trần Văn Lực, Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; thượng tá Lê Xuân Thắng, ủy viên BTV Thành ủy, chỉ huy trưởng BCHQS thành phố.

Các đại biểu dự và động viên Hội thi

45 thí sinh là chỉ huy trưởng, chính trị viên, Phó chỉ huy trưởng BCHQS 17 phường, xã tham gia dự thi nhận thức pháp luật về DQTV bằng phương pháp trắc nghiệm, trong đó đối tượng là chỉ huy trưởng BCHQS phường, xã dự thi ở nội dung: Tham mưu xây dựng và báo cáo Kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động bảo đảm chế độ chính sách cho DQTV, giai đoạn 2021 – 2025 của xã, phường mình theo quy định của luật DQTV năm 2019 và các văn bản quy định chi tiết thi hành luật. Đối với đối tượng là chính trị viên BCHQS phường, xã dự thi ở nội dung: chuẩn bị và thực hành lên lớp 1 chuyên đề giáo dục chính trị, pháp lệnh cho dân quân. Đối với Phó chỉ huy trưởng BCHQS phường, xã dự thi ở nội dung: tham mưu xây dựng và báo cáo Kế hoạch huấn luyện cho lực lượng Dân quân.

Theo đánh giá,  nhìn chung các thí sinh đều có tinh thần trách nhiệm cao, đầu tư chuẩn bị nghiêm túc cho các phần thi. Các chuyên đề được thí sinh lựa chọn, xây dựng bài giảng đều mang tính thực tiễn cao, gắn với tình hình thực tế địa phương, đơn vị.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đồng chí Lê Hồng Hải, Bí thư Đảng ủy, chính trị viên BCHQS phường Minh Khai; giải nhì cho đồng chí Lê Tiến Hưng, chỉ huy trưởng BCHQS phường Quang Trung và đồng giải 3 cho 2 đơn vị là phường Lê Lợi và Hiến Nam. Ngoài ra BTC cũng lựa chọn các thí sinh xuất sắc thành lập đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về DQTV cho cán bộ cơ quan quân sự địa phương các cấp, đồng thời  tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện các quy định của Luật DQTV.

Thu Trang – Công Hiếu (Đài truyền thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.