Thành phố tổng kết công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

26/12/2023 | 1064

Sáng ngày 25/12, Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vương Quang Hưng – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các phường, xã.

Toàn cảnh hội nghị

 Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, công tác Dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố. Công tác dân vận của các cấp chính quyền có chuyển biến tích cực. Việc xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở được mở rộng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông được triển khai thực hiện ở UBND thành phố và phường, xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Việc nắm bắt, theo dõi, kiểm tra tình hình công tác dân vận ở cơ sở được đổi mới. Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Việc phối hợp công tác giữa khối dân vận với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị được tăng cường, hiệu quả. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận và củng cố mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tiếp tục triển khai các nội của Chương trình số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Hưng Yên giai đoạn 2021-2025", Ban Chỉ đạo thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2023, trong đó tập trung chỉ đạo làm điểm mô hình lắp đặt Bảng quảng cáo rao vặt ở các khu dân cư. Tiếp tục đấy mạnh hoạt động mô hình "Tố dân phố không rác; thôn, làng không rác" tại các phường, xã nhằm từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Hưng Yên phát triên bền vững; có môi trường văn hóa lành mạnh, có nếp sống văn minh hiện đại; công dân thân thiện, thanh lịch. Các phong trào thi đua "Dân vận khéo" , công tác dân vận chính quyền trên địa bàn thành phố ngày càng phát huy hiệu quả. Năm 2023 đã công nhận 11 mô hình "Dận vận khéo" cấp thành phố, đề nghị công nhận mô hình cấp tỉnh 04 đơn vị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ một số nội dung, trong đó tập trung vào các vấn đề được quan tâm như: Dân vận khéo trong tuyên truyền nhân đạo từ thiện; công tác dân vận khéo trong tuyên truyền, vận động của Nhân dân đồng thuận và chấp hành pháp luật về giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn thành phố…..

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Quang Hưng – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Ban Dân vận các cấp của thành phố Hưng Yên đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị trong năm 2024, hệ thống dân vận của thành phố cần phải tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: Giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở. Cùng với đó làm tốt công tác dân vận chính quyền để phát huy nguồn lực của người dân, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính quyền thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.

                                              Phương Thu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.