Thành phố tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

28/01/2021 | 7832

Chiều ngày 26/1, thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị về phía lãnh đạo tỉnh có đại tá Phạm Văn Đôn - Phó Giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo các đội nghiệp vụ công an tỉnh; về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố; lãnh đạo các phường, xã và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2020, phong trào TDBVANTQ đã được cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với nội dung, hình thức phong phú và bám sát tình hình thực tế. Nhiều chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về công tác Công an được ban hành, trong đó lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã bước đầu tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ ở cơ sở. Công an thành phố thường xuyên quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Những vấn đề mới phát sinh, phức tạp về an ninh, trật tự đã được chỉ đạo giải quyết kịp thời. Năm qua tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội cơ bản được kiềm chế, trong đó chủ yếu là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, chưa phát hiện các ổ, nhóm tội phạm hình sự hoạt động theo kiểu xã hội đen hoặc núp bóng các doanh nghiệp hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê. Công tác tổ chức xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ từng bước được thực hiện bài bản, ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy được tính sáng tạo từ cơ sở. Đến nay thành phố có 155 mô hình tự quản về an ninh trật tự, trong đó có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, như: tổ hòa giải khu phố chợ Gạo, tổ tự quản ven sông phường Lam Sơn, tổ tự quản thôn An Châu 1, xã Hoàng Hanh…Thông qua phong trào đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân trong phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm, góp phần bảo đảm an toàn các sự kiện trọng đại, các dịp lễ, tết của đất nước, của địa phương. Năm 2020, quần chúng nhân dân đã cung cấp 195 tin báo, trong đó có 96 tin có giá trị giúp cơ quan điều tra khám phá 38 vụ; khởi tố, bắt 20 đối tượng; bắt, vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú.

Bên cạnh đó, Công an thành phố đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tổ chức hiều hoạt động ý nghĩa gắn liền với ngày hội TDBVANTQ, như: hoạt động giáo dục truyền thống, tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….Ghi nhận những kết quả đạt được, năm 2020 đã có 23 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp vì có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ; Công an thành phố đạt đơn vị Quyết thắng, được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ Quốc cấp huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị đã tiến hành quán triệt Chỉ thị của Ban thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự năm 2021.

Đồng chí Phạm Văn Đôn – Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chị đạo Hội nghị, đại tá Phạm Văn Đôn - Phó Giám đốc công an tỉnh và  đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương những kết quả phòng trào TDBVANTQ thành phố đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Lực lượng Công an thành phố phải tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Đẩy mạnh xã hội hoá công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc theo hướng: Nhân rộng kinh nghiệm mô hình hoạt động hiệu quả, tìm chọn xây dựng mô hình phù hợp; phát triển và nâng cao chất lượng các hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hoà giải từ gia đình đến cộng đồng dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Chú trọng đổi mới công tác cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ những người phạm tội được đặc xá, tha tù, người mắc tệ nạn xã hội tại cộng đồng với những hình thức phù hợp; hỗ trợ để họ xoá mặc cảm, sớm ổn định cuộc sống và tái hoà nhập cộng đồng. Làm tốt việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, tránh hình thức; thực hiện có hiệu quả phong trào nhân dân tự quản về an ninh trật tự và phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, qua đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự....

Nhân dịp này đã có 15 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ Quốc” của Bộ công an; 3 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 tập thể, 8 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh; 7 tập thể, 6 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TDBVANTQ thời gian qua. Đồng thời trao quyết định công nhận cơ quan đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự cho 10 đơn vị.

Đồng chí Phạm Văn Đôn – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao kỷ niệm chương
“Bảo vệ an ninh Tổ quốc ” cho các tập thể

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy -  Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen của
Chủ tịch UBND thành phố
vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TDBVANTQ

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn – Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố trao Quyết định
công nhận cơ quan đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự cho các đơn vị

Thu Trang – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.