Thành phố triển khai chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2024

18/01/2024 | 592

Chiều ngày 17/01, Ban Thường vụ Thành đoàn Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Vương Như Hoan – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hưng Yên. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Thành phố và Bí thư các tổ chức Đoàn trực thuộc.

Các đồng chí đại biểu dự hội nghị

Trong năm 2023, các cấp Đoàn – Hội trên địa bàn thành phố đã không ngừng cố gắng, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, tổ chức hàng loạt các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, đặc biệt chú trọng các công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới và chuyển đổi số trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia. Trong năm, các cấp Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh xây dựng các mô hình sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa gắn với nhiều công trình phần việc thanh niên, công trình măng non có ý nghĩa thiết thực hiệu quả, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị thu hút trên 5000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia; tổ chức lau dọn vệ sinh, tu bổ, thăm viếng, thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ; thăm, tặng quà gia đình chính sách với số tiền trên 50 triệu đồng; thăm tặng quà 35 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 20 triệu đồng… Các hoạt động Đoàn đều hướng mạnh về cơ sở được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và nhiệt tình tham gia. Công tác phát triển Đoàn viên mới được các cơ sở Đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện, năm 2023, các cơ sở Đoàn trong toàn thành phố đã tổ chức được 20 lớp cảm tình Đoàn cho trên 1.400 thanh niên ưu tú và các em đội viên, kết nạp 1.417 đoàn viên mới.

Tại hội nghị, các cán bộ làm công tác Đoàn đã tham gia thảo luận, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc cũng như trao đổi kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế còn tồn tại; đồng thời giới thiệu những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là những mô hình ứng dụng chuyển đổi số cũng như đoàn kết tập hợp thanh niên.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,
Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Vương Như Hoan – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hưng Yên ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn thành phố đã đạt được trong năm 2023. Về các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024, các đồng chí đề nghị: các cấp Đoàn – Hội từ thành phố đến cơ sở tập trung tuyên truyền tinh thần cốt lõi Nghị quyết của Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2027, đồng thời bám sát các Nghị quyết của thành phố về phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) để xây dựng chương trình hành động phù hợp, đề ra các kế hoạch, giải pháp cụ thể thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm, góp phần cùng với thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng. Phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển KTXH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, khẳng định màu cờ sắc áo của thanh niên, đóng góp thêm nhiều giá trị có ích cho xã hội. Triển khai các giải pháp tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; tập trung tìm kiếm, hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững, hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên vào thực tiễn. Đặc biệt chỉ đạo thực hiện thắng lợi Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp thành phố nhiệm kỳ 2024-2029.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

Với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn, dịp này, hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tặng quà cho hội viên Hội Cựu TNXP và trẻ em có hoàn cảnh khó

Cũng tại hội nghị đã công bố và trao Quyết định thành lập Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Xuất nhập khẩu Ánh Dương trực thuộc Thành đoàn với 16 Đoàn viên.

Trao Quyết định thành lập Chi đoàn cơ sở
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Xuất nhập khẩu Ánh Dương

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.