Thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2022

22/10/2021 | 1787

Sáng ngày 21/10, UBND thành phố tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2021 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, các đồng chí trong BTV Thành ủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Năm 2021 công tác tuyển quân của thành phố đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tốt. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện đúng, đủ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân cấp trên giao với chất lượng tốt, an toàn, đúng luật định. Thành phố đã giao đủ 148 công dân cho 4 đơn vị quân đội và 19 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cho 4 đơn vị, có 6 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân được thành phố tổ chức trang nghiêm, trọng thể, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của địa phương tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Các đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2021, như: xã Bảo Khê, Trung Nghĩa, Liên Phương, Tân Hưng…

Tuy nhiên công tác tuyển quân của thành phố vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: nhận thức về luật NVQS của một số công dân trong độ tuổi nhập ngũ và gia đình chưa tốt; chế tài xử phạt còn chưa đủ để ràng buộc, giáo dục, răn đe; công tá đăng ký, nắm nguồn, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở một số xã, phường chưa cụ thể, sâu sát, nhất là đối với những công dân trong độ tuổi nhập ngũ vắng mặt tại địa phương…

Năm 2022, công tác tuyển quân của thành phố tập trung vào một số nhiệm vụ chính: thường xuyên làm tốt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật NVQS năm 2015, luật nghĩa vụ CAND năm 2018 và các hướng dẫn về công tác tuyển quân. Tổ chức phúc tra, rà soát, quản lý chặt chẽ nguồn tuyển quân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đối tượng tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ; thực hiện tốt quy trình các bước gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng quy định, công khai, dân chủ. Xử lý nghiêm, kiên quyết và kịp thời đối với các trường hợp vi phạm trong thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là các hành vi tái vi phạm, hành vi chống đối của công dân.

Tại Hội nghị cũng đã thông báo Quyết định kiện toàn HĐNVQS thành phố; thông báo phân công nhiệm vụ thành viên HĐNVQS thành phố và Kế hoạch Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022.

Dự Hội nghị các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến tham luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ đó rút kinh nghiệm cho công tác tuyển quân năm 2022.

Tại Hội nghị đã tiến hành tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố
trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Thu Trang – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.