Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị triển khai công tác và gặp mặt xuân Giáp Thìn 2024

29/01/2024 | 1391

Sáng ngày 29/01, Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị triển khai công tác và gặp mặt các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố trên địa bàn thành phố nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Nhìn chung các đại biểu dự họp đều nhất trí cao và bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích thành phố đạt được trong năm 2023.

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình nêu rõ, năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm cuối thực hiện Nghị quyết  Đại hội đảng bộ các các cấp, do vậy các phường, xã cần khẩn trương rà soát các chỉ tiêu chưa đạt trong Nghị quyết đã đề ra, từ đó tập trung cao độ, triển khai các giải pháp thực hiện ngay từ đầu năm, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền tới người dân về chủ trương xây dựng xã trở thành phường và phương án sắp xếp đơn vị hành chính của thành phố để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng trong nhân dân. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí cũng lưu ý các tổ chức đảng, các cấp ủy đảng và từng cán bộ đảng viên tiếp tục quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; thực hiện có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và người dân phát huy các nguồn lực trong phát triển kinh tế, giao thương buôn bán, sản xuất, kinh doanh. Tăng cường quan tâm tới công tác phát triển đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ thường, xuyên liên tục của các chi bộ. Thời gian tới trên địa bàn thành phố sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm do vậy các địa phương cần làm tốt công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền để công tác triển khai giải phóng mặt bằng được thực hiện thuận lợi, đảm bảo theo đúng tiến độ đề ta. Trước mắt, để chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền và chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Chủ động triển khai có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Quan tâm thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấn, vui tươi. Tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện. Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024. Các cơ quan, địa phương cần bố trí cán bộ, nhân viên trực phù hợp đảm bảo xử lý công việc kịp thời trong đợt nghỉ Tết, không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn, đồng chí Bí thư Thành ủy gửi tới các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố và Nhân dân lời chúc năm mới mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.