Thành ủy Hưng Yên tổng kế 5 năm công tác xây dựng Đảng (2021 – 2025) và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 – 2025)

25/02/2024 | 1162

Chiều ngày 23/2, Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 và tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng, giai đoạn 2011 - 2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đảng bộ thành phố hiện có 68 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với trên 7.700 đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở được chú trọng, đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên cả về chất lượng và số lượng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được tiến hành đồng bộ, từng bước được đổi mới, nâng cao về chất lượng. Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban thường vụ Thành ủy đã ban hành và sao lục trên 3.500 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực công tác; tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài. Trong đó, tập trung lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố. Thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống, kiểm soát dịch covid - 19 vừa phục hồi phát triển kinh tế; tham mưu với Ban thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng và phát triển thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2045. Cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố đã nhận thức sâu sắc hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là những điểm mới trong nhiệm kỳ 2020 - 2025; những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong từng giai đoạn, từng thời kỳ; tạo được sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ thành phố và những chuyển biến tích cực về năng lực lãnh đạo tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối, các Nghị quyết, Chỉ thị, quy chế, quy định của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Qua đó phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhất là trong giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp ở địa phương, cơ quan, đơn vị, cơ sở.

Sau thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2020 - 2025, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Về kết quả 15 năm thi hành Điều lệ Đảng, giai đoạn 2011 - 2025, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã quan tâm triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng, các văn bản hướng dẫn Điều lệ Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm gắn với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong mỗi giai đoạn; thi hành kỷ luật đảm bảo khách quan, nghiêm minh, chính xác, kịp thời và đúng quy định, thẩm quyền; kỷ luật, kỷ cương của Đảng được giữ vững. Qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và tính tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, mối đoàn kết thống nhất trong Đảng ngày càng được nâng cáo, tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân được ngăn chặn kịp thời.

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình quán triệt Kết luận số 732, ngày 07/02/2024 của Ban thường vụ Tỉnh ủy

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình đã quán triệt những nội dung chính trong Kết luận số 732, ngày 07/02/2024 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 21, ngày 24/3/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về phát triển thành phố Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2045./.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.