Thành ủy Hưng Yên tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới

20/07/2020 | 1807

Chiều ngày 16/7, Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 48, ngày 22/10/2010 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy cùng các đồng chí trong BTV Thành ủy, TTHĐND, lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh; trưởng các phòng, ban, đơn vị thành phố, công an thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau 10 năm triểm khai thực hiện Chỉ thị 48 gắn với Chỉ thị số 21 của Bộ chính trị, Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư và các chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện lồng ghép với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đã đạt được yêu cầu, mục tiêu đề ra góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong toàn xã hội về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, từng bước kiềm chế, giảm các loại tội phạm, tạo môi trường lành mạnh, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH của thành phố. Đảng ủy công an thành phố đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo liên quan đến phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, kết quả đấu tranh, phòng chống tội phạm và các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh của mỗi người dân. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an phường, xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là vào thời điểm ban đêm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng tội phạm hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, với phương châm bóp chết từ trong trứng, kết hợp giữa răn đe, giáo dục với cô lập, phân hóa các đối tượng nhất là các đối tượng cầm đầu. Hiện nay trên địa bàn thành phố không còn tình trạng lưu manh, côn đồ hoạt động, không còn băng, ổ nhóm tội phạm, không có điểm nóng về ANTT. Tình trạng thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng vi phạm luật GTĐB, chống đối lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ cơ bản đã bị ngăn chặn, xử lý. Công an thành phố đã khởi tố, điều tra 821 vụ, 1.018 bị can; đã điều tra khám phá 706 vụ đạt tỷ lệ 86%. Xử lý hành chính 959 vụ, 2.327 đối tượng; bắt, vận động đầu thú 104 đối tượng  truy nã, đưa 19 đối tượng đi cơ sở giáo dục, trại giao dưỡng; đã xác lập và triệt phá 123 chuyên án, lập 956 hồ sơ đưa đối tượng vào diện giáo dục tại phường, xã….

Tại Hội nghị các đại biểu đã sôi nổi thảo luận chia sẻ những cách làm hay, những mô hình phù hợp trong phong trào phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Đ/c Bí thư Thành ủy – Phạm Huy Bình phát biểu chị đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Bí thư Thành ủy – Phạm Huy Bình đã biểu dương, ghi nhận những kết quả thành phố đã đạt trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ chính trị, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 gắn với thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ chính trị, các nghị quyết của Quốc hội  về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân BVANTQ trong tình hình mới; chú trọng phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác này. Duy trì và xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm; Chủ động, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật; kết hợp mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm, nhất là ở các tuyến, địa bàn, lĩnh vực, đối tượng trọng điểm không để hình thành các băng nhóm hoạt động tội phạm, TNXH gây bức xúc trong nhân dân….

Lãnh đạo Thành ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

 xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 48, ngày 22/10/2010 của Bộ chính trị

Tại hội nghị đã tiến hành khen thưởng cho 6 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 48, ngày 22/10/2010 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

       Thu Trang – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.