Thực hiện thí điểm Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020 tại phường Hồng Châu

03/07/2018 | 1298

Thực hiện Đề án “Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020” (viết tắt là Đề án 896) của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 2/7/2018, Công an thành phố phối hợp với UBND phường Hồng Châu tổ chức thực hiện thí điểm Đề án trên địa phường Hồng Châu. Dự buổi thu thập thông tin có đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Vũ Trung Thành, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố, cùng đại diện phòng, ban chuyên môn Công an tỉnh.

Ghi nhận tại buổi thu thập thông tin cho thấy đa số người dân đã chuẩn bị sẵn những giấy tờ liên quan như hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn…giúp cho buổi thu thập được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Tại đây các hộ dân được các cán bộ, chiến sỹ công an thành phố và công an phường trực tiếp kiểm tra, đối chiếu thông tin giữa sổ hộ khẩu gia đình với chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy khai sinh và các giấy tờ có giá trị khác của các nhân khẩu trong hộ và sổ đăng ký thường trú của Công an thành phố về từng nhân khẩu trong từng hộ gia đình để tránh trùng, sót. Đối với những trường hồ sơ đúng, đủ, khớp các thông tin thì cán bộ phát bản khai nhân khẩu cho người từ 14 tuổi trở lên chưa có bản khai nhân khẩu để kê khai trực tiếp, phiếu thu thập thông tin dân cư cho tất cả nhân khẩu thường trú có thông tin về nhân thân đảm bảo tính chính xác và thống nhất giữa sổ hộ khẩu, sổ đăng ký thường trú và giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, căn cước công dân. Sau đó kiểm tra tính chính xác của tất cả các thông tin trong bản khai nhân khẩu và phiếu thu thập thông tin dân cư. Đối với những trường hợp có sự sai lệch thông tin và trường hợp trẻ em mới sinh nhưng chưa đăng ký thường trú thì công dân sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hoàn thiện hồ sơ, thủ tục điều chỉnh, đăng ký thường trú cho trẻ mới sinh và đến trụ sở tiếp dân của công an thành phố để thực hiện điều chỉnh và đăng ký thường trú.

Công an thành phố tiến hành thu thập thông tin của người dân trên địa bàn phường Hồng Châu

Theo Kế hoạch, công an thành phố sẽ phối hợp với UBND phường Hồng Châu tiến hành thu thập thông tin dân cư trên địa bàn phường từ ngày 2/7- 10/7/2018, theo phương pháp cuốn chiếu bắt đầu từ khu phố Phố Hiến, Mậu Dương, Phương Độ kết thúc là khu phố Nam Tiến.

Sau khi triển khai việc thu thập thông tin dân cư tại phường Hồng Châu, thành phố sẽ tiếp tục lựa chọn một xã để làm điểm đối với việc thu thập thông tin ở các xã sau đó sẽ thực hiện đối với 100% nhân khẩu thường trú trên địa bàn thành phố. Đảm bảo trong năm 2018 hoàn thiện xong việc lập và hoàn thiện hồ sơ hộ khẩu 20% số hộ trên địa bàn.

Việc thu thập thông tin cư dân là căn cứ quan trọng để các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu, đề xuất lộ trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân, khắc phục tình trạng người dân phải sử dụng nhiều giấy tờ cá nhân nhưng không đem lại hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính.

                                 Thu Trang- Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.