Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố giám sát tại UBND xã Phương Chiểu

20/08/2023 | 831

 Sáng ngày 18/8, đoàn giám sát thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố do đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác tiếp nhận giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các ý kiến,.kiến nghị của cử tri tại UBND xã Phương Chiểu. Cùng đi với đoàn có đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi giám sát nêu rõ: Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại UBND xã Phương Chiểu được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo khách quan, chính xác, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân. Xã đã bố trí địa điểm tiếp công dân, thực hiện việc tiếp công dân, bố trí cán bộ, công chức tiếp công dân, cơ sở vật chất phục vụ tiếp công dân và thành lập bộ phận tiếp công dân theo Luật tiếp công dân năm 2013. Trong quá trình thực hiện đã phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu, tố cáo, ban hành lịch tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định. Từ đó đã kịp thời giải quyết có hiệu quả các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Kết quả năm 2022 xã đã tiếp nhận 23 đơn thư, số đơn được giải quyết là 23 đơn, trong đó có 4 đơn vượt thẩm quyền đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định. Ngoài ra xã tiếp nhận 19 đơn thuộc thẩm quyền. Trong đó có 17 đơn đã được giải quyết, đang giải quyết 2 đơn. Đến nay trên địa bàn xã còn 1 vụ việc tiềm ẩn nguy cơ phức tạp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của xã vẫn còn một số tồn tại, khó khăn do xã đang triển khai quyết liệt công tác giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn do vậy đã nảy sinh các vụ việc, vấn đề liên quan đến công tác tiếp nhận và giải quyét đơn thư trong thời gian qua.

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các thành viên trong đoàn, đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, trưởng đoàn giám sát đề nghị xã cần tập trung hơn nữa cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và luật đất đai nói riêng cho các tầng lớp nhân dân để người dân hiểu rõ và chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, từ đó tránh tình trạng khiếu nại vượt cấp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó xã cũng cần làm tốt công tác tiếp nhận và phân loại đơn thư theo đúng quy định để kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.