Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố giám sát tại xã Liên Phương

22/08/2023 | 388

Sáng 22/8, đoàn giám sát Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố do đồng chí  Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại xã Liên Phương. Tham gia đoàn có các đồng chí thường trực HĐND thành phố, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, trưởng một số phòng, ban chuyên môn thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thời gian qua Đảng ủy, HĐND, UBND xã Liên Phương luôn quan tâm và thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, được xem là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên của cả hệ thống chính trị tại địa phương. UBND xã đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của UBND xã. Quán triệt thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thu và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua đó đã kịp thời giải quyết có hiệu quả các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Năm 2022, xã tiếp nhận 28 đơn thư, đã giải quyết là 21 đơn, 7 đơn hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo đúng quy định; nhận 02 ý kiến, kiến nghị của cử tri xã với 5 nội dung, đã giải quyết và trả lời theo thẩm quyền được 02 ý kiến đạt 100%.

Cũng tại buổi giám sát, UBND xã Liên phương cũng nêu một số khó khăn, tồn tại trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đồng thời kiến nghị với cấp trên: tăng cường công tác tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; trang bị đầy đủ hơn cơ sở vật chất cho việc tiếp công dân, xử lý đơn thư; tăng mức bồi dưỡng kinh phí cho đội ngũ làm công tác này….

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí  Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã Liên Phương thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới xã cần tập trung hơn nữa cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân từ đó tránh tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp ổn định tình hình địa phương. Bên cạnh đó xã cũng cần làm tốt công tác tiếp nhận và phân loại đơn thư rõ ràng theo đúng quy định; giải quyết dứt điểm nút thắt đường Ma, đồng thời phải có thái độ tiếp công dân phải thân thiện, cởi mở để tránh bức xúc trong dân.

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.