Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố làm việc với Thường trực Hội đồng nhân dân phường Hồng Châu

20/03/2023 | 908

Sáng ngày 20/3, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố chủ trì buổi làm việc giữa thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường Hồng Châu về kết quả thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố và phường trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong năm 2022, tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn phường Hồng Châu là 94,417 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách phường là 92,417 tỷ đồng, vốn ngân sách đề nghị cấp trên hỗ trợ cho phường là 2 tỷ đồng. Số vốn các dự án được phê duyệt đầu nhiệm kì 2021 – 2025 là 9,737 tỷ đồng. Hồng Châu hiện triển khai thực hiện 23 công trình, dự án với tổng mức đầu tư 127,329 tỷ đồng. Trong những năm qua, phường được hỗ trợ nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, tăng cường thêm cơ sở hạ tầng tạo điều kiện cho đời sống nhân dân được cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Phường có nhiều tiềm năng để tạo nguồn thu và đầu tư, tuy nhiên chưa thực sự được triển nhanh chóng và hiệu quả. Việc triển khai các khu đấu giá quyền sử dụng đất đã được triển khai, song trên thực tế còn gặp một số vướng mắc như khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng ở khu dân cư Nam Tiến, một số tuyến đường Phương Độ, Mậu Dương, Hàn Lâm bị xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố – Lương Công Chanh đánh cao những kết quả Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường Hồng Châu đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong vấn đề giải ngân vốn đầu tư công trung hạn đến thời điểm hiện tại, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề: Thời gian tới, Hồng Châu cần tiếp tục quyết liệt, sát sao trong thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng và công tác đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng 02 khu dân cư mới; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của ban giám sát cộng đồng của phường và các tổ giám sát của các khu dân cư để giám sát chặt chẽ các công trình đầu tư công khi triển khai thực hiện trên địa bàn do phường quản lý. Ngoài ra, Hồng Châu cũng cần ưu tiên đầu tư hệ thống đường giao thông; sớm kiện toàn chức danh chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường theo mong mỏi của nhiều cử tri.     

                                                                   Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.