Thường trực Thành ủy tổ chức họp giao ban 8 tháng đầu năm

08/08/2023 | 612

Sáng ngày 08/8, Thường trực Thành ủy đã có buổi làm việc với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức CT-XH Thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

8 tháng đầu năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy và tổ chức ngành dọc cấp trên; sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các Ban, ngành, đoàn thể và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã có sự thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành, tích cực triển khai sớm các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đề ra. Nhiều hoạt động được quan tâm và đạt được kết quả, đảm bảo yêu cầu, tiến độ trong 8 tháng đầu năm, nổi bật như: Công tác tuyên truyền, giáo dục, thông tin, phản ánh một số vấn đề nổi bật, trong đó phát huy hiệu quả kênh tuyên truyền trên không gian mạng; chủ động nguồn lực cho công tác an sinh - xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên, đối tượng chính sách xã hội, hộ cận nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần khẳng định vai trò của các cấp, ngành và các đoàn thể trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến làm rõ hơn những hoạt động của đơn vị trong 8 tháng đầu năm. Đồng thời, đề ra các biện pháp cụ thể nhằm tháo gỡ vướng mắc, hạn chế và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác trong những tháng cuối năm 2023.

Kết luận tại buổi họp giao ban, đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các Ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội đạt được trong 8 tháng đầu năm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm, Thường trực Thành ủy yêu cầu các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; nâng cao hiệu quả, chất lượng nắm bắt, báo cáo tình hình Nhân dân; quan tâm thực hiện các mô hình "Dân vận khéo"; tập trung hỗ trợ các hộ dân nâng cao chất lượng đời sống thông qua chương trình giảm nghèo; tăng cường công tác phối hợp, thông tin, báo cáo định kỳ theo quy chế đã ban hành; nắm tình hình Nhân dân khi thực hiện chủ trương của Thành phố, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời chủ động quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức các chương trình, nhiệm vụ; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở và địa bàn dân cư; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị…/.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.