Tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

29/07/2023 | 626

Tối 27/7, tại nghĩa trang liệt sỹ phường Lam Sơn thành phố Hưng Yên, Phường Lam Sơn phối hợp với Thành đoàn Hưng Yên tổ chức lễ cầu siêu, đồng thời dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Về dự và thắp nến tri ân có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

Các đại biểu dự lễ thắp nến tri ân tại phường Lam Sơn

Nghĩa trang liệt sỹ phường Lam Sơn hiện có 145 phần mộ liệt sỹ, trong đó gồm cả phần mộ của các liệt sỹ ở phường Quang Trung và phường Lê Lợi, trên địa bàn phường có hàng trăm đồng chí là thương binh, bệnh bình, gia đình chính sách. Kế thừa truyền thống đạo nghĩa của dân tộc, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công suốt 76 năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Lam Sơn đã luôn quan tâm, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách người có công. Hàng tháng, tổ chức phối hợp thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công bảo đảm kịp thời, năm 2023 đã vân động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 24 triệu đồng, Trong những năm qua phường luôn chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, đã cải tạo sửa chữa nghĩa trang với tổng số trên 5 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Công an phường Lam Sơn đã vận động tặng 20 suất quà cho bố mẹ, vợ liệt sỹ, mỗi suất trị gía 500 nghìn đồng; Thành đoàn Hưng Yên tặng 5 suất quà mỗi suất 500 nghìn đồng, bên cạnh đó còn phối hợp mua hoa, cờ, thay lọ hoa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ.

Toàn cảnh lễ thắp nến tri ân..

Những ngọn nến lung linh được thắp lên các phận mộ liệt sỹ thay lời tri ân tưởng niệm anh linh các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố;
đồng chí Trương Quốc Trân, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy,
thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Cán bộ và nhân dân thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

Công an phường Lam Sơn tặng quà vợ, mẹ liệt sỹ

Thành đoàn tặng quà thương bệnh binh                

Trước đó, tối 26/7 Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  xã Quảng Châu
cùng với các tổ chức, các đoàn thể long trọng tổ chức chương trình lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ

Cán bộ và nhân dân xã Quảng Châu Thắp nến Tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Cũng nhân dịp này xã Liên Phương cũng tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Liên Phương

Cán bộ và nhân dân xã Liên Phương thắp nến Tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính các đồng chí cán bộ, đảng viên, thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân đã dâng lên đài tưởng niệm và phần mộ của các anh hùng liệt sỹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh và những nén nhang lòng thành dâng lên các anh hùng liệt sỹ.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

                                                Nhóm phóng viên (Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh TPHY)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.