Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy số 3, phường An Tảo thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

12/09/2023 | 292

 Tối ngày 10/9, phường An Tảo tổ chức cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 3, Khu phố Chợ Gạo thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2023. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Hồng - Ủy viên BTV đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Vũ Trung Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Các đồng chí đại biểu về dự buổi thực tập

Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, khu phố Chợ Gạo gồm 17 hộ gia đình vừa là nơi ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Các nhà trong tổ liên gia đều có kiến trúc dạng nhà ống liên kế, một cầu thang hở ở giữa nhà; tầng 1 sử dụng để kinh doanh buôn bán. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là chất dễ cháy như: đồ nhựa, giấy bìa, karaoke, nhà hàng, tạp hóa…. Mỗi hộ gia đình được trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay và được trang bị tối thiểu 01 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…); các phương tiện để ở nơi quy định dễ thấy, dễ lấy. Mỗi hộ gia đình đã lắp đặt 01 chuông báo cháy tại tầng 1; 01 đèn báo cháy phía ngoài nhà tầng 1; trong nhà lắp đặt bảo đảm mỗi tầng 01 nút ấn báo cháy và các nút ấn lắp đặt phía ngoài nhà.

 Tại buổi diễn tập, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy với các phương tiện, thiết bị chữa cháy, CNCH chuyên dụng đã cùng với tổ liên gia thực hiện các nội dung thực tập theo kịch bản gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 – phát hiện, xử lý tin, hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, di chuyển tài sản và tổ chức chữa cháy ban đầu theo phương châm 4 tại chỗ; Giai đoạn 2 – trường hợp đám cháy chưa được dập tắt cần sự tham gia phối hợp của các đơn vị thuộc  UBND phường An Tảo và triển khai các lực lượng; Giai đoạn 3 – huy động các lực lượng, phương tiện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố và Công an tỉnh.

Các lực lượng tham gia buổi thực tập đã bám sát kế hoạch, tình huống với tinh thần trách nhiệm cao; đáp ứng yêu cầu về thời gian, kỹ thuật và bảo đảm an toàn. Sau 1 thời gian thực tập phương án chữa cháy và CNCH với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ khống chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Các lực lượng tham gia diễn tập

Thông qua buổi thực tập nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm CNCH khi xảy ra các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư, gây thiệt hại nghiêm trọng. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ của các lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư nơi tập trung đông người để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ.

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.