Tổng kết công tác Hội người cao tuổi năm 2019

10/01/2020 | 1178

Sáng ngày 9/1/2020, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội người cao tuổi năm 2019 và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2020. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Duy Hy - Ủy viên TW Hội NCT VN - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen

 cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội người cao tuổi năm 2019

Năm 2019, các cấp hội người cao tuổi từ thành phố đến cơ sở đã bám sát chương trình, nhiệm vụ đề ra, thực hiện tốt 3 nội dung công tác: Chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng tổ chức hội đạt nhiều kết quả thiết thực, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong năm, hội đã kết nạp 1.191 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn thành phố lên 16.880 hội viên. Đã tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 2.185 người cao tuổi với số tiền gần trên 771 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 1.612 người cao tuổi khó khăn, yếu đau với số tiền trên 152 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm chăm sóc sức khỏe Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Công ty dược phẩm Trung ương và Trạm y tế các phường, xã khám, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 4.375 lượt người cao tuổi trị giá hơn 320 triệu đồng. Nhiều phong trào được đẩy mạnh đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2019, các cấp hội nười cao tuổi từ thành phố đến cơ sở đã vận động hội viên gương mẫu hiến 13.209 2 đất, 46.629ngày công lao động và gần 142 triệu đồng xây dựng công trình phúc lợi ở khu dân cư và phát triển cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển, đén nay đã thành lập được 152 câu lạc bộ theo sở thích, thu hút trên 3.800 người cao tuổi tham gia….

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hy - Ủy viên TW Hội NCT VN - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực mà Hội người cao tuổi toàn thành phố đã đạt được trong năm 2019; đồng thời đề nghị thời gian tới, Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố và các phường, xã tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao- gương sáng”, với những nội dung thiết thực, hiệu quả, tạo khí thế mới trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, đã có 2 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- gương sáng” năm 2019; 11 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của của tỉnh và thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội người cao tuổi năm 2019.

Cũng tại hội nghị, đại diện hội người cao tuổi thành phố và các phường, xã đã tiến hành ký kết giao ước thu đua năm 2020.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.