Tổng kết công tác hội người cao tuổi thành phố năm 2023

10/01/2024 | 719

Sáng ngày 09/01/2024, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội người cao tuổi năm 2023. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Văn Thuần - Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lâm Bá Quyết -  Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Các đồng chí đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, các cấp hội người cao tuổi từ thành phố đến cơ sở đã bám sát chương trình, nhiệm vụ đề ra, thực hiện tốt 3 nội dung công tác: Chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng tổ chức hội đạt nhiều kết quả thiết thực, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong năm, hội đã kết nạp gần 1.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn thành phố lên 19.977 hội viên. Đã tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 2.904 người cao tuổi với số tiền gần 1,3 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà Tết và các ngày kỷ niệm cho 1.852 người cao tuổi với số tiền trên 531 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm chăm sóc sức khỏe Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Công ty dược phẩm Trung ương và Trạm y tế các phường, xã khám, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, đặc biệt khám, tư vấn điều trị các bệnh về mắt cho 1.050 lượt người; điều trị mắt miễn phí cho 96 người tuổi trị giá 32 triệu đồng. Nhiều phong trào được đẩy mạnh đạt nhiều kết quả tích cực như: phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, khuyến học, khuyến tài, phong trào tham giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển, đến nay đã thành lập được 155 câu lạc bộ theo sở thích, thu hút gần 4.100 người cao tuổi tham gia….

Đồng chí Vũ Văn Thuần - Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thuần - Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực mà Hội người cao tuổi toàn thành phố đã đạt được trong năm 2023; đồng thời đề nghị thời gian tới, Ban đại diện Hội NCT thành phố và các phường, xã tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao- gương sáng”, với những nội dung thiết thực, hiệu quả, tạo khí thế mới trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; Tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giáo dục con cháu hiếu thảo, tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị xã hội của địa phương. Đặc biệt quan tâm đến việc thành lập các Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận những kết quả mà Hội Người cao tuổi các cấp đạt được trong năm 2023, tại hội nghị đã trao kỷ niệm chương cho 01 cán bộ hội viên người cao tuổi; Trao Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho 3 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- gương sáng” năm 2023; 14 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của tỉnh và thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội người cao tuổi năm 2023.

Đồng chí Vũ Văn Thuần - Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh
trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố
trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, đại diện hội người cao tuổi thành phố và các phường, xã đã tiến hành ký kết giao ước thi đua phong trào “Tuổi cao - gương sáng” năm 2024./.

Các đồng chí đại biểu chứng kiến ký kết giao ước thi đua năm 2024

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.