Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020

13/01/2020 | 1206

Chiều ngày 8/1, Thành uỷ Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có Đồng chí Đỗ Vũ Xuyên - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí UV BTV thành ủy: đồng chí Dương Công Nhiệm – Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Lương Công Chanh – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; Nguyễn Văn Hán – Trưởng Ban Tuyên giáo – Giám đốc TT BDCT thành phố. Cùng dự còn có đồng chí Vũ Văn Thuần - PCT UBND thành phố.

Năm 2019, là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, cấp ủy Đảng từ thành phố đến cơ sở đều tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra,  giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Trong năm qua, cấp uỷ các cấp trong Đảng bộ thành phố đã tiến hành kiểm tra 78 lượt tổ chức đảng và 28 lượt đảng viên về việc thực hiện Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của đảng và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Giám sát 41 lượt tổ chức đảng và 39 lượt đảng viên về việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…. Qua kiểm tra, giám sát đã thi hành kỷ luật 18 đảng viên, trong đó: Khiển trách 16, cảnh cáo 01 và khai trừ 01 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu về Chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, những điều đảng viên không được làm, phẩm chất đạo đức lối sống…. Bên cạnh đó, thực hiện điều 32 Điều lệ Đảng, UBKT các cấp của thành phố đã kiểm tra 14 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 65 lượt tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát; kiểm tra 09 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thi hành kỷ luật trong đảng. Tiến hành giám sát chuyên đề 28 đảng viên và 47 tổ chức đảng; qua đó thi hành kỷ luật 5 đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm pháp luật về tội đánh bạc, ma túy….

Tại Hội nghị, các đại biểu đã  thảo luận tập trung vào một số nội dung như: cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật ở cơ sở… Đồng thời nhiều đại biểu đã đề xuất kiến nghị, giải pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Vũ Xuyên - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả UBKT Thành uỷ đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, có được kết quả đó là do Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành uỷ luôn quan tâm và có sự chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong toàn Đảng bộ thành phố. Năm 2019, nhiều văn bản quan trọng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương ban hành về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đều được Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành uỷ chỉ đạo và quán triệt, triển khai thực hiện. Các cấp uỷ đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Công tác kiểm tra, giám sát bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt chú trọng đến những tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm mà cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm. Việc xử lý kỷ luật kịp thời, nghiêm minh, trong năm không có trường hợp phải thay đổi hình thức kỷ luật… Đồng chí đề nghị bước sang năm 2020, cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ thành phố cần tăng cường tuyên truyền để cấp ủy các cấp nhận thức rõ hơn nữa vai trò, vị trí quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Công tác kiểm tra cần đi vào trọng tâm, trọng điểm, những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh những vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. …

Tại hội nghị đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 1 đồng chí; đồng thời có 5 tập thể và 5 cá nhân được UBND thành phố tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2019.

Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.