Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023

29/12/2023 | 1090

Chiều ngày 27/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, báo cáo viên các phường xã trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu với cấp ủy chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân theo chỉ đạo của các cấp, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân, tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ngành Tuyên giáo thành phố đã chủ động thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác tuyên giáo; tích cực tham mưu giúp cấp ủy từ thành phố đến cơ sở xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, trọng tâm là công tác xây dựng Đảng; chỉ đạo, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Đảng theo hình thức trực tiếp;  trực tuyến và mở rộng tại các buổi sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, góp phần đẩy nhanh tiến độ đưa Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Bên cạnh đó công tác nắm bắt, phản ánh tư tưởng, dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc, sai trái, thù địch được thực hiện có hiệu quả. Hoạt động văn hóa văn nghệ bám sát các ngày lễ, sự kiện chính trị của đất nước, địa phương diễn ra đúng định hướng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Công tác lý luận chính trị, nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống được quan tâm chỉ đạo. Công tác khoa giáo được triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Năm 2024, ngành Tuyên giáo thành phố tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quy định của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Định hướng, hướng dẫn công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh và thành phố. Thường xuyên kiện toàn, cung cấp thông tin và định hướng, theo dõi hoạt động của đội ngũ báo cáo viên; duy trì tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ. Thường xuyên tìm hiểu nắm tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; chỉ đạo xử lý những vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Công Chanh ghi nhận, đánh giá cao vài trò của ngành Tuyên giáo trong sự phát triển chung của thành phố năm qua, trong đó nổi bật là việc tổ chức các Hội nghị học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp; kịp thời triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của tỉnh bằng văn bản, hành động cụ thể… Định hướng công tác tuyên giáo thời gian tới, đồng chí đề nghị hệ thống tuyên giáo thành phố tiếp tục khắc phục khó khăn, hạn chế, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố để đổi mới công tác tham mưu; có phương pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả cao trong tham mưu với cấp ủy xử lý một số vụ việc cụ thể; đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức công tác tuyên giáo, tập trung vào việc tăng cường công tác dự báo, phát hiện sớm tình hình, chủ động tham mưu và đề xuất các giải pháp chỉ đạo xử lý kịp thời; củng cố, nâng cao trình độ mọi mặt, bản lĩnh chính trị, khả năng thích ứng của đội ngũ cán bộ tuyên giáo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác tuyên giáo, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân thành phố hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
 trao Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh Hưng Yên cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị

Tại hội nghị đã có 01 tập thể và 01 cá nhân được nhận Bằng Khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 100-KL/TW ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư khóa XI về việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội và 02 tập thể, 01 cá nhân được nhận Bằng Khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn ( 2009-2023)./.

Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.