Trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Nam

28/07/2018 | 853

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), chiều ngày 27/7/2018, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố- Trưởng Ban vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa của thành phố và đại diện ngân hàng TMCP Vietcombank- chi nhánh thành phố Hưng Yên và đại diện lãnh đạo xã Hồng Nam đã đến trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho thương binh 3/4 Nguyễn Văn Phát có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Lê Như Hổ, xã Hồng Nam.

Đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện ngân hàng Vietcombank-

chi nhánh thành phố Hưng Yên trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho Thương binh 3/4 Nguyễn Văn Phát

Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, công trình xây dựng nhà ở của thương binh 3/4 Nguyễn Văn Phát khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ. Ngôi nhà có tổng diện tích hơn 100m2, mái ngói với tổng mức đầu tư trên 500 triệu đồng. Trong đó Quỹ đền ơn đáp nghĩa của thành phố phối hợp với Ngân hàng TMCP Vietcombank- chi nhánh thành phố Hưng Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Nhân đạo của xã Hồng Nam hỗ trợ 05 triệu đồng, Hội người cao tuổi xã hỗ trợ 02 triệu đồng, còn lại gia đình huy động, vay mượn thêm từ người thân.

Được biết, Ông Nguyễn Văn Phát là thương binh hạng 3/4, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn: hai người con trai của ông đã chết cùng một lúc do bị tai nạn điện sinh hoạt, còn lại vợ ông thì sức khỏe yếu và hai người con nhưng không có việc làm ổn định; bản thân ông Nguyễn Văn Phát đã bị ốm từ nhiều năm nay, không tự đi lại được và cần có người phục vụ. Ngôi nhà cũ của ông bà chỉ rộng khoảng 20 m2, đã bị xuống cấp trầm trọng.

Đây là món quà có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, góp phần tô thêm truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; là sự cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

                    Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.