Triển khai kế hoạch xây dựng mô hình camera an ninh trên địa bàn thành phố Hưng Yên

19/08/2022 | 2541

Chiều ngày 16/8, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp UBND thành phố để bàn, xem xét một số nội dung quan trọng. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí ủy viên UBND thành phố, trưởng các phòng, ban chuyên môn của thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp đã lấy ý kiến tham gia của các đại biểu vào dự thảo kế hoạch xây dựng mô hình camera an ninh trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, hiện mô hình camera an ninh đã triển khai giai đoạn 1 tại các phường, xã: Lam Sơn, Hiến Nam, Quảng Châu, Quang Trung, Liên Phương với tổng số gần 90 camera giám sát, ngoài ra trên địa bàn thành phố đang lắp đặt 49 mắt camera trên các tuyến đường chính. Sau một thời gian đi vào hoạt động, mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả tích cực, đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (ANTT, TTATGT) trên địa bàn thành phố. Vì vậy thành phố triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình camera an ninh trên địa bàn thành phố. Trong đó yêu cầu các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung, biện pháp để xây dựng mô hình camera an ninh, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, nông thôn, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn phường, xã. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của việc xây dựng, củng cố và nhân rộng mô hình để tạo sự đồng thuận cao của nhân dân từ đó tích cực, chủ động tham gia.

Nhìn chung các đại biểu đều đồng quan điểm, việc triển khai mô hình camera giám sát an ninh trên địa bàn thành phố  là cần thiết, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn thành phố.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đã nhất trí thông qua Kế hoạch xây dựng mô hình camera an ninh trên địa bàn thành phố, đồng thời giao Công an thành phố phối hợp với Văn phòng HĐND – UBND thành phố hoàn chỉnh nội dung Kế hoạch, trình Chủ tịch UBND thành phố xong trước ngày 20/8. Đồng chí cũng yêu cầu, việc xây dựng mô hình phải phù hợp với điều kiện thực tế của các từng địa phương. Quá trình thực hiện đảm bảo công bằng, dân chủ, khách quan, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm. Nguồn kinh phí xây dựng mô hình chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, do vậy các địa phương cần vận động nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ nhân lực, kinh phí và các điều kiện khác để lắp đặt và duy trì hoạt động mô hình.

Cũng tại cuộc họp đã nghe phòng Tài chính kế hoạch báo cáo tổng hợp tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 8 tháng đầu năm 2022, nghe các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư giải ngân trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt đối với các dự án sử dụng nguồn vốn tỉnh  như: cần đẩy nhanh tiến độ thẩm định thiết kế để phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu… Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị của thành phố tích cực vào cuộc, quyết liệt trong công tác giải phòng mặt bằng, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan, hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án; coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng cần thực hiện từ nay đến cuối năm. Cùng với đó các địa phương chủ động thực hiện tốt các phần việc được giao, rà soát lại tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ, theo đúng quy định.

Cũng tại cuộc họp, đã lấy ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố; Phương án thiết kế công trình cải tạo khuôn viên đền Trần, đền Mẫu, nhà đón tiếp và trưng bày và Phương án cải tại khuôn viên Đài tưởng niệm liệt sỹ tỉnh.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành  phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.