Triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2020

01/11/2019 | 3331

Sáng ngày 31/10/2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2019 và triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Năm 2019, công tác tuyển quân của thành phố luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị và Hội đồng NVQS các cấp, đặc biệt trong công tác tuyên truyền đối với các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Nhờ vậy thành phố đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ đến tuyển chọn, chốt quân số và phát lệnh gọi công dân nhập ngũ. Kết quả, năm 2019 thành phố đã giao đủ 165 công dân, trong đó có 150 công dân được giao cho 4 đơn vị quân đội và 15 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ công an nhân dân cho 4 đơn vị công an với chất lượng được nâng lên. Năm 2019, thành phố có 6 công dân tình nguyện nhập ngũ và được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen. Các phường, xã tiêu biểu thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2019 như: phường Quang Trung, Lam Sơn, xã Liên Phương, Trung Nghĩa, Quảng Châu…Bên cạnh đó, năm qua thành phố đã thường xuyên động viên, quan tâm tới các thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau ngày giao quân BCHQS thành phố đã tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố tổ chức đoàn cán bộ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở đi thăm động viên, tặng quà các tân binh và giao lưu với đơn vị Lữ đoàn 164 – Quân đoàn 2; tổ chức 2 đoàn đi dự lễ tuyên thệ chiến sĩ mới tại lữ đoàn 164 – quân đoàn 2 và tiểu đoàn 158 – Quân chủng Hải Quân. Trong năm thành phố đã tổ chức đón nhận 163 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. 100% quân nhân xuất ngũ được tư vấn, hướng nghiệp học nghề. BCHQSTP đã bàn giao số quân nhân trên cho các cơ sở đăng ký, sắp xếp vào ngạch dự bị động viên theo quy định.

Các đại biểu dự Hội nghị

Bên cạnh những kết quả nêu trên, công tác tuyển quân của thành phó cũng gặp phải một số khó khan, như: Nhận thức về Luật NVQS của một số công dân nhập ngũ và gia đình chưa cao; Công tác đăng ký, nắm nguồn, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nhất là số công dân thuộc diện nhập ngũ tạm vắng, đi làm ăn xa ở một số xã, phường chưa cụ thể, sâu sát; chế tài xử phạt liên quan còn chưa đủ ràng buộc, giáo dục, răn đe ….

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường nhấn mạnh, để hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2020, Chủ tịch UBND phường, xã; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có nguồn tuyển quân trên địa bàn thành phố phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, vì vậy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các khâu, các bước trong tuyển quân. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật NVQS năm 2015, Luật công an nhân dân năm 2018 và các văn bản hướng dẫn về công tác tuyển quân; thực hiện tốt quy trình các bước gọi công dân nhập ngũ từ sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt tạm hoãn, miễn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy định đảm bảo công bằng xã hội; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời đối với các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp tái vi phạm, các hành vi chống đối của công dân. Giao cho Ban CHQS thành phố là cơ quan thường trực tham mưu giúp UBND thành phố trong tổ chức thực hiện. Mọi khó khăn, vướng mắc báo cáo về UBND thành phố, Hội đồng NVQS thành phố sẽ có chỉ đạo cụ thể. Cùng với đó các thành viên trong Hội đồng trên cơ sở thông báo phân công nhiệm vụ phát huy tinh thần trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo giúp đỡ các cơ sở trong suốt quá trình tuyển quân....

                             Thu Trang- Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.