Trồng “Hàng cây quân dân” mừng Đảng mừng xuân Quý Mão 2023 tại xã Quảng Châu

03/02/2023 | 983

Ngày 03/02, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố phối hợp cùng Hội Nông dân thành phố và UBND xã Quảng Châu tổ chức trồng “Hàng cây quân dân” tại xã Quảng Châu. Đến dự có đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị

Mô hình “Hàng cây quân dân” là sự phối hợp giữa Ban CHQS thành phố với Hội Nông dân thành phố nhằm lan tỏa về ý thức bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, bền vững trong cộng đồng. “Hàng cây quân dân” trồng tại Quảng Châu với gần 100 cây hoa ban Tây Bắc và cây hoa giấy để lấy bóng mát, tạo cảnh quan, góp phần bảo vệ môi trường tại tuyến đường thôn 6, xã Quảng Châu.

Với phương châm thiết thực, hiệu quả, đảm bảo cây sau khi trồng đạt tỷ lệ sống cao, sinh trưởng và phát triển tốt, các đơn vị thống nhất giao UBND xã Quảng Châu chỉ đạo các đơn vị, bộ phận tại địa phương theo dõi, chăm sóc “Hàng cây quân dân” được trồng trên các tuyến đường theo quy hoạch của địa phương. Đây là hoạt động thể hiện sự phối hợp có hiệu quả cao trong công tác giữa Hội Nông dân tỉnh với Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, cũng là hoạt động trong chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2021 – 2025 và hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
cùng các đại biểu và tân binh  nhập ngũ năm 2023 trồng hàng cây quân dân tại Quảng Châu

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
cùng các đại biểu và tân binh chụp ảnh lưu niệm bên hàng cây quân dân

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, UBND xã Quảng Châu tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023. Tại buổi giao lưu bên cạnh những bài hát về Đảng, về Bác, ca ngợi hình tượng người lính bộ đội cụ Hồ… các tân binh còn được nhận những lời động viên khích lệ của các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự thành phố và lãnh đạo địa phương, đồng thời được bày tỏ tâm tư nguyện vọng trước khi lên đường nhập ngũ. Cũng nhân dịp này, các Hội, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và địa phương cũng có những phần quà động viên tinh thần các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố;
các ban, ngành, đoàn thể thành phốvà địa phương tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Được biết, trong đợt giao quân lần này, xã Quảng Châu có 15 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Trong đó có 12 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 164 – quân đoàn 2 và 3 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân./.

                                                Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.