Tủ sách tiêu biểu khu phố Bạch Đằng Giang

19/04/2019 | 869

Sau 5 năm triển khai trên địa bàn, khu phố Bạch Đằng Giang, phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên- đơn vị duy nhất trên địa bàn thành phố được Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc tại hội nghị kỉ niệm 5 năm ngày sách Việt Nam (21/4/2014- 21/4/2019)

Bạch Đằng Giang là khu phố không chỉ biết đến với phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển mạnh của phường Minh Khai, mà còn được biết đến là một khu phố văn hóa, với nhiều gia đình luôn quan tâm phát huy việc học và tự học của mỗi thành viên trong gia đình bằng cách để các con, các cháu tiếp xúc với những cuốn sách ngay từ khi còn nhỏ, qua đó tạo dựng tình yêu cũng như việc ham đọc sách của người dân nơi đây.

Tủ sách của khu phố được duy trì từ nhiều năm nay, đặt tại nhà văn hóa, với gần 300 đầu sách khác nhau, đa dạng các chủ để, như: Văn học nghệ thuật, khoa học kĩ thuật, luật, tiểu thuyết, lịch sử, truyện, báo, tạp chí,… Để tăng tính đa dạng của các đầu sách và đáp ứng nhu cầu đọc của người dân, khu phố thường xuyên luân chuyển sách từ thư viện tỉnh, thư viện thành phố; đồng thời vận động người dân tham gia đóng góp, qua đó thu hút nhiều người đến đọc, nghiên cứu.

Bác Cao Văn Cải- Trưởng khu phố Bạch Đằng Giang, người trực tiếp quản lý và tiếp nhận sách khu phố cho biết: “Khu phố luôn tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân hiểu về lợi ích của việc đọc sách. Hiện nay tủ sách của khu phố có khoảng 300 đầu sách. Hằng năm, khu phố luôn thực hiện tốt việc luân chuyển sách và được bổ sung thêm nhiều sách thông qua sự ủng hộ của người dân địa phương, góp phần làm cho tủ sách của thư viện ngày càng phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, tủ sách luôn được sắp xếp ngăn nắp và khoa học, thuận lợi cho người dân đến tìm kiếm, tra cứu”.

Bác Đặng Thị Hương, 70 tuổi, người dân khu phố Bạch Đằng Giang vui vẻ cho biết: “Chúng tôi hằng tuần vẫn ra nhà văn hóa đọc sách để có thêm những kiến thức về xã hội; đồng thời thường xuyên khuyến khích các con, cháu đọc sách hằng ngày…”.

Tủ sách của Khu phố Bạch Đằng Giang thu hút nhiều người dân đến đọc

Là người thường xuyên ủng hộ sách cho tủ sách của khu phố, bác Trần Ngọc Định, 64 tuổi, người dân khu phố, là sĩ quan quân đội đã về hưu chia sẻ: “Nhà tôi cũng như nhiều nhà khác của khu phố có nhiều sách về chính trị, kinh tế, văn hóa, lịch sử... Những cuốn sách đó là những tri thức quý báu, nếu không được nhiều người biết tới thì rất lãng phí. Chính vì vậy chúng tôi thường xuyên ủng hộ sách cho tủ sách của khu phố để mọi người được tiếp cận, nghiên cứu”.

Phong trào đọc sách của người dân khu phố ngày càng phát triển, thu nhiều thế hệ tham gia, qua đó nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của người dân về mọi lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Nét đẹp trong văn hóa đọc ở khu phố Bạch Đằng Giang đã góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nâng cao giá trị tinh thần của một khu phố văn hóa, là một mô hình tốt để nhân rộng ra các địa phương khác trong toàn thành phố.

                             Minh Trang (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.