Tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn thành phố Hưng Yên năm 2022

05/09/2022 | 1887

Hòa chung trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, gần 25 nghìn học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hưng Yên náo nức bước vào năm học mới 2022 – 2023. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã về dự lễ khai giảng tại các trường.

Đồng chí Phạm Huy Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy
tặng hoa chúc mừng thày và trò trường THPT Hưng Yên

Đồng chí Phạm Huy Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đã tới tặng hoa, chúc mừng thày và trò trường THPT Hưng Yên và tới dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Hoàng Lê. Năm học 2022-2023, Trường THCS Hoàng Lê đón 182 em học sinh vào lớp 1, nâng tổng sốhọc sinh toàn trường lên 1.068 em. Trong năm học mới trường sẽ tập trung xây dựng và thực hiện 14 nhiệm vụ theo phương châm “Đoàn kết kỷ cương, chủ động, sáng tạo, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục”. Trong đó tiếp tục tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học trực tuyến, trên truyền hình và kiểm tra, đánh giá. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục cũng như kiểm tra công tác đầu tư, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của các nhà trường.

Đồng chí Phạm Huy Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy
chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo trường Tiểu học Hoàng Lê

Tại trưởng tiểu học Hiến Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Phường Hiến Nam, đại diện cha mẹ học sinh đã về dự lễ khai giảng năm học mới.

Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng tại trường tiểu học Hiến Nam

Năm học 2021 – 2022 là năm học có nhiều diễn biến phức tạp đặc biệt là chịu ảnh hưởng của đại dịch covid 19 nhưng cán bộ giáo viên và các em học sinh trường Tiểu học Hiến Nam đã có sự nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học 99,9%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tỷ lệ học sinh được khen các cấp đạt 69,3%, nhiều thầy cô đạt thành tích cao trong các hội thi. Năm học 2022 – 2023, toàn trường có 1201 em học sinh chia thành 5 khối, trong đó trường đón 200 em học sinh vào khối lớp 1. Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tập thể thầy và trò trường trường Tiểu học Hiến Nam sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học.

Đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy
tặng hoa chúc mừng trường tiểu học Hiến Nam

Nhân dịp này, trường Tiểu học Hiến Nam được Liên đoàn Lao động Tỉnh tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn năm học 2021 – 2022, có 1 đồng chí được tặng giấy khen của Sở GD- ĐT, 4 đồng chí được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố. Tại buổi lễ khai giảng, thành phố và phường Hiến Nam, Trung tâm Tiếng Anh Ocen edu đã tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tâp.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam,
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua của LĐLĐ Tỉnh  cho trường Tiểu học Hiến Nam

Cũng trong sáng ngày 5/9, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, chủ tịch HĐND Thành phố đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Chuyên Hưng Yên, đồng thời dự lễ khai giảng tại trường Tiểu học An Tảo. Trường tiểu học An Tảo hiện có 32 lớp với 1345 học sinh và 46 giáo viên giảng dạy ở các bộ môn. Trong quá trình giảng dạy và học tập, nhà trường luôn thực hiện đầy đủ, đúng chương trình giáo dục theo quy định, thường xuyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Năm học 2021 – 2022 mặc dù khó khăn do phòng dịch bệnh covid -19, nhưng đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực, chủ động dạy học trên các phần mềm Zoom, Trans…, giúp cho học sinh cập nhật kiến thức liền mạch, không bị giãn đoạn, đảm bảo 100% học sinh được học đầy đủ kiến thức theo chương trình quy định. Cũng nhân dịp này, nhà trưởng tổ chức trao quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó theo hình thức gửi quà tới gia đình các em.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, chủ tịch HĐND Thành phố
đánh trống khai trường và chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò trường tiểu học An Tảo

Về dự và chung vui với thầy và trò trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hưng Yên trong buổi Lễ khai giảng năm học mới có đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hưng Yên thuộc trường Cao đẳng Cộng đồng Hưng Yên được thành lập từ ngày 20 tháng 5 năm 2020 theo mô hình “trường trong trường”. Sau 2 năm đi vào hoạt động với mô hình giáo dục chất lượng cao, coi trọng phát huy phẩm chất, năng lực người học, trường đã có những thành tựu bước đầu góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông của tỉnh, đáp ứng nhu cầu học tập chất lượng cao và yêu cầu đổi mới giáo dục. Năm học 2021 – 2022, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực, thầy và trò trường Tiểu học và THCS Hưng Yên đã hoàn thành nhiệm vụ năm học một cách trọn vẹn với những kết quả đáng khích lệ, trong đó gần 90% số học sinh bậc Tiểu học đạt kết quả học tập hoàn thành xuất sắc... Cùng với đó, nhà trường còn có nhiều giáo viên và học sinh đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi các cấp cùng nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
 tặng hoa chúc mừng trường tiểu học và THCS Hưng Yên

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn thăm cơ sở vật chất của nhà trường

Hòa chung trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, gần 600 em học sinh và các thày, cô giáo của trường THCS Nguyễn Tất Thành đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Dự và động viên buổi lễ có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố.

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn, Ủy viên BTV Thành ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố
tặng hoa chúc mừng trường THCS Nguyễn Tất Thành

Năm học 2022 - 2023, trường THCS Nguyễn Tất Thành đón 158 học sinh vào lớp 6, nâng tổng số học sinh của nhà trường lên 557 em. Với bề dày thành tích của một trường chất lượng cao, năm học 2021 - 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch covid - 19 nhưng nhà trường vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với 19 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 39 huy chương IOE và Violympic cấp quốc gia; 70% học sinh đã THPT chuyên Hưng Yên; 10 thầy, cô giáo được nhận Bằng khen, giấy khen của các cấp…Năm học mới này, trường sẽ tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất theo hướng hiện đại và nâng cao chất lượng giảng dạy, phấn đấu đạt nhiều kết quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo thành phố, đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chỉ tịch thường trực UBND thành phố đã trao Bằng khen và giấy khen của các cấp cho 5 thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022, đồng thời trao số tiền 10 triệu đồng trích từ quỹ khuyến học thành phố tặng quỹ học bổng của trường. Nhân dịp này, trường THCS Nguyễn Tất Thành cũng đã trao quà cho 18 em học sinh đạt giải tại kỳ thi Vioedu và trao 3 suất học bổng cho các em học sinh giàu nghị lực vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 300 nghìn đồng.

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn, ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố
đã trao thưởng cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022

Tới dự và chung vui với thầy và trò trường THCS Phương Chiểu, đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thành ủy đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường trong ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường. Năm học 2022 – 2023, trường THCS Phương Chiểu đón gần 80 em vào học lớp 6. Năm học mới này nhà trường tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh gắn với việc học tập trên lớp đi đôi với thực hành, tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cho học sinh tự học, dạy cho học sinh cách học, cách làm, phát huy tính tích cực, sáng tạo, phẩm chất năng lực của từng học sinh.

Toàn cảnh Lễ khai giảng tại trường THCS Phương Chiểu

Hòa chung với khí thế tưng bừng, rộn ràng, náo nức của hàng triệu học sinh trong cả nước với ngày hội khai trường, sáng ngày 5/9, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố đã tới dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Quang Trung, đồng thời tới dự và tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Bảo Khê nhân khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh,  Phó chủ tịch UBND thành phố đã tới dự
và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Quang Trung

Trường THCS Bảo Khê hiện có 11 lớp với gần 400 học sinh. Trong quá trình giảng dạy và học tập, nhà trường luôn thực hiện đầy đủ, đúng chương trình giáo dục theo quy định, thường xuyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Năm học qua nhà trường có 2 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 2 giáo viên được UBND thành  phố tặng giấy khen. Tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh khá, giỏi hàng năm luôn đạt cao. Năm học 2017- 2018 tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 70%; trên 97% học sinh đạt hành kiểm khá tốt; 100% học sinh tốt nghiệp THCS.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND thành phố đã tới dự
và tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Bảo Khê

Nhân dịp này, thành phố Hưng Yên cũng tặng 05 suất quà, UBND xã Bảo Khê tặng 14 suất quà, Ban giám hiệu trường Bảo Khê tặng 11 suất quà và Đội Thiện Nguyện Hưng Yên đã tặng 3 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tập thể thầy và trò trường THCS Bảo Khê sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học.

Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 của các trường học trên địa bàn thành phố đã được đón các đồng chí trong BTV thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố cũng đến dự, tặng hoa, chúc mừng. Đồng chí Lê Xuân Thắng – Uỷ viên BTV Thành ủy, chỉ huy trường BCH Quân sự thành phố đã về tặng hoa chúc mừng trường THCS Liên Phương; đồng chí Vũ Trung Thành – Uỷ viên BTV Thành ủy, trưởng Công an thành phố đã tới dự Lễ khai giảng tại trường THCS Lam Sơn; Đồng chí Nguyễn Minh Ngân – Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng BTG thành ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT thành phố đã tới dự Lễ khai giảng trường tiểu học Nguyễn Huệ; đồng chí Trần Quốc Việt - Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tới dự lễ khai giảng trường THCS Quảng Châu.

7h30 phút, lễ khai giảng năm học mới tại các trường chính thức bắt đầu. Sau thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023, các trường đã đồng loạt nổi tiếng trống khai trường. Tại buổi lễ khai giảng, các trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà, nhiều suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, chăm ngoan học giỏi. Năm học 2022 – 2023 ngành Giáo dục và đào tạo thành phố phấn đấu nâng cao giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Nhóm phóng viên (Trung tâm văn hóa & Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.