Tuyên truyền luật Giao thông đường bộ và ra mắt cổng trường An toàn giao thông tại trường THCS Hồng Châu

15/04/2021 | 4466

Chiều ngày 8/4, Công an thành phố phối hợp với Thành đoàn Hưng Yên, Công ty TNHH HONDA – Head Ngọc Huệ và trường THCS Hồng Châu tổ chức buổi tuyên truyền luật Giao thông đường bộ (GTĐB) và ra mắt cổng trường An toàn giao thông (ATGT) tại trường THCS Hồng Châu.

Các em học sinh tham gia phần giao lưu về chủ đề ATGT

Với chủ đề “ATGT cho nụ cười ngày mai”, hơn 200 em học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường đã được các chiến sỹ thuộc Đội  Cảnh sát giao thông (CSGT)- Công an thành phố truyền tải các kiến thức về an toàn giao thông bằng phương pháp trực quan sinh động, lấy học sinh làm trung tâm. Qua phần giao lưu, trò chuyện, đặc biệt là các câu đố vui về chủ đề giao thông, các chiến sỹ CSGT đã lồng ghép nội dung tuyên truyền luật giao thông cho các em, tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, xe mô tô; hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách…

Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời các câu đố vui về chủ đề giao thông

Ngoài ra tại buổi tuyên truyền các em còn được các kỹ thuật viên của Công ty TNHH HONDA Ngọc Huệ hướng dẫn cách chọn mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, hướng dẫn thực hành tư thế ngồi sau xe máy, tư thế ngồi xe đạp điện an toàn và thực hành trên máy RT mô phỏng các tình huống xảy ra trên đường và cách xử lý.

Công ty TNHH HONDA Ngọc Huệ hướng dẫn các em cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách

Tư thế ngồi xe đạp điện an toàn

Thực hành mô phỏng các tình huống xảy ra và cách xử lý trên máy RT

Thông qua buổi tuyên truyền sẽ giúp nhằm trang bị cho các em những kỹ năng khi tham gia giao thông và cách ứng phó với các tình huống khi đi trên đường, giúp các em hình thành văn hóa giao thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đó góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông của học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Cũng nhân dịp này, Đội CSGT – Công an thành phố và Ban giám hiệu nhà trường đã ra mắt mô hình cổng trường an toàn giao thông.

Thu Trang – Minh Trang (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.