Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ban quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến

30/01/2024 | 349

Chiều ngày 29/1, Công an thành phố đã tổ chức buổi tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Ban quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, nhân viên Ban quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến và các hộ kinh doanh, buôn bán tại các di tích thuộc Ban quản lý được nghe cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố quán triệt nội dung Luật PCCC; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC và các văn bản pháp lý của Nhà nước có liên quan đến công tác PCCC; công tác cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy. Những kiến thức cơ bản về công tác PCCC. Các nguyên nhân gây cháy, nổ; các biện pháp chữa cháy và ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh gây cháy nổ. Công tác PCCC tại các cơ sở Đình, đền, chùa, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Các chất chữa cháy và ứng dụng trong công tác cứu chữa các vụ cháy. Giới thiệu tính năng, tác dụng, bảo quản và bảo dưỡng, cách thao tác sử dụng các phương tiện, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ. Phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC, phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy.

Thực hành sử dụng các bình chữa cháy xách tay

Cũng trong buổi tuyên truyền, các hộ kinh doanh, buôn bán còn được thực hành hướng dẫn cách thoát nạn, thoát hiểm khi có tình huống xảy ra; thực hành các kiến thức cơ bản chữa cháy, phối hợp cứu người, cứu tài sản, gia đình phối hợp chữa cháy; thực hành sử dụng các bình chữa cháy xách tay, phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh.

Kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại các ki ốt kinh doanh

Kết thúc buổi tuyên truyền,  Đội cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố đã kiểm tra công tác PCCC&CNCH của các ki ốt kinh doanh hàng hóa tại khu vực cạnh Đền Mẫu./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.