UBND thành phố họp nghe báo cáo dự thảo kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố năm 2025

23/10/2024 | 52

Chiều ngày 22/10, UBND thành phố họp nghe báo cáo dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2025. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự có các đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối thực hiện nghị quyết đại hôi Đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020 – 2025. Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội gặp không ít khó khăn, thách thức lớn nhất của thành phố Hưng Yên là hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025. Trong năm 2025, thành phố Hưng Yên đặt ra các mục tiêu như: Tập trung phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng hợp lí, phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương và tình hình thực tế; Sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các nguồn lực, nguồn vốn; Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; Bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; Tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí lên đô thị loại II và đề án thành lập các phường trên địa bàn thành phố;… Kế hoạch cũng đã đặt ra các mục tiêu cụ thể về tăng trưởng kinh tế, giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn,…

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Khả Phúc yêu cầu nghiên cứu điều chỉnh một số mục tiêu về tăng trưởng kinh tế hay giá trị sản xuất cho sát với tình hình thực tế. Các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động tham mưu giúp UBND thành phố triển khai các biện pháp trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề trong kế hoạch; UBND các phường, xã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan của thành phố trên cơ sở đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội những năm qua và rà soát các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2025 trong đó xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên, các giải pháp huy động và sử dụng vốn cho từng chương trình, từng dự án trình UBND thành phố.

Cũng tại cuộc họp đã thông qua báo cáo kết quả tổ chức thực hiện chương trình 10 ngày 20/01/2021 của Thành uỷ đối với lĩnh vực Tài nguyên và môi trường.

Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.