Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ giao ban tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023

24/01/2024 | 563

Sáng ngày 24/01, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành uỷ tổ chức hội nghị giao ban tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Tiến Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: đồng chí Dương Công Nhiệm – Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; đồng chí Trương Quốc Trân – Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; đồng chí Lâm Bá Quyết – Trưởng Ban Dân vận thàn ủy; đồng chí Nguyễn Minh Ngân – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và là năm tiếp theo thực hiện Kết luận số 21- KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chạn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBKT các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo Chương trình đã xây dựng, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.

Trong năm qua, cấp uỷ các cấp trong Đảng bộ thành phố đã tiến hành kiểm tra 95 lượt tổ chức đảng và 67 lượt đảng viên về việc chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua kiểm tra không phát hiện tổ chức, đảng viên nào vi phạm. Công tác giám sát tổ chức đảng, đảng viên được tổ chức thực hiện thường xuyên; trong năm Cấp ủy các cấp đã tổ chức giám sát chuyên đề đối với 32 tổ chức đảng và 61 đảng viên, nội dung giám sát thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy và thực hiện chức trách nhiệm vụ trong chấp hành Nghị quyết, quy định của Đảng; Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tổ chức giám sát 38 tổ chức đảng và giám sát chuyên đề đối với 55 đảng viên với nội dung việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được phân công, việc chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị của Cấp ủy cấp trên, chính sách Pháp luật của Nhà nước; Các Ban xây dựng đảng tổ chức giám sát 3 cuộc đối với 8 Đảng ủy và 3 chi bộ cơ sở trong việc chấp hành nguyên tác tổ chức sinh hoạt đảng, công tác Tuyên giáo, công tác văn thư lưu trữ… Qua kiểm tra, giám sát đã thi hành kỷ luật 16 đảng viên, trong đó: Khiển trách 2, cảnh cáo 1 và khai trừ 2 đảng viên, xóa tên 4 đảng viên và cho ra khỏi đảng 4 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu về Chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, những điều đảng viên không được làm, phẩm chất đạo đức lối sống…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung vào một số nội dung như: cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật ở cơ sở… Đồng thời nhiều đại biểu đã đề xuất kiến nghị, giải pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Đồng chí Bùi Tiến Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy
phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,
Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Tiến Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao những kết quả UBKT Thành uỷ đã đạt được, các đồng chí nhấn mạnh: có được kết quả đó là do Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành uỷ luôn quan tâm và có sự chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong toàn Đảng bộ thành phố. Năm 2023, nhiều văn bản quan trọng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương ban hành về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đều được Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành uỷ chỉ đạo và quán triệt, triển khai thực hiện. Các cấp uỷ đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Công tác kiểm tra, giám sát bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt chú trọng đến những tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm mà cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm… các đồng chí đề nghị bước sang năm 2024, cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ thành phố cần tăng cường tuyên truyền để cấp ủy các cấp nhận thức rõ hơn nữa vai trò, vị trí quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Công tác kiểm tra cần đi vào trọng tâm, trọng điểm, những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh những vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023

Tại hội nghị, có 06 tập thể và 01cá nhân được UBND thành phố tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023./.

Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.